Thực hư việc bãi xe lậu dùng "chiêu bẩn" để ép các tài xế

Lãnh đạo UBND P.Trung Văn cho biết sẽ làm rõ bãi xe A Dậu có dùng "chiêu bẩn" để ép các tài xế gửi xe vào bãi hay không.

Theo Thanh Niên, hàng loạt xe đưa đón học sinh bị đập phá trong khi một bãi xe lậu đang được mở ngay trong Khu đô thị Trung Văn (P.Trung Văn). Những xe này bị kẻ gian dùng gạch đập vỡ kính chắn gió phía sau và đèn chiếu hậu. Nhiều tài xế đã phải bỏ tiền triệu ra sửa xe và gửi xe vào bãi "A Dậu". 

Theo các tài xế, khu vực này không cấm đỗ xe nên họ vẫn thường đỗ gọn trên vỉa hè để tiết kiệm chi phí gửi bãi.

Trước sự việc này, ngày 13/1, một lãnh đạo UBND P.Trung Văn (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, cơ quan đã giao công an vào cuộc điều tra làm rõ có hay không việc bãi xe lậu dùng "chiêu bẩn" để ép các tài xế phải gửi xe vào bãi.

  Ông H. ngang nhiên mở bãi xe trái phép. ẢNH TRẦN CƯỜNG

Ông H. ngang nhiên mở bãi xe trái phép. ẢNH TRẦN CƯỜNG

Theo lãnh đạo UBND P.Trung Văn, từ đầu tháng 12.2020, ông Nguyễn Việt H. (51 tuổi, trú tại địa phương) đã thuê người san lấp để chuyển đổi đất trồng cây sang đất phi nông nghiệp trái phép, ông H. cho dựng lán tạm bằng khung sắt, mái tôn; đổ đất phế thải san lấp khoảng 1.500 m2 làm bãi gửi xe.

Ngày 8/12/2020, chính quyền đã lập biên bảo vi phạm hành chính đối với ông H.. Đến ngày 12/12/2020, UBND Q.Nam Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng, đồng thời yêu cầu ông H. khôi phục lại tình trạng ban đầu của khu đất trong thời hạn 10 ngày. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa khắc phục hậu quả, ông H. vẫn san gạt mặt bằng, dựng lán trại. 

Sau đó, ông H. đã dựng biển “trông xe ngày - đêm A Dậu” mà không được cấp phép. Đến ngày 1/1/2021, sau khi bị kiểm tra, bãi xe A Dậu đã gỡ bỏ biển này.

“UBND phường đã giao công an điều tra, xác minh và dừng việc gửi xe vào bãi lậu này. Nhưng trước mắt, cần xác minh có hay không việc bãi xe thu tiền để có biện pháp xử lý”, vị lãnh đạo nói.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 11/1/2021 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 11/1/2021 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 11/1/2021 ở tất cả các rạp.