Thuốc Molnupiravir khó mua ở cửa hàng thuốc tây, nhưng đặt trên mạng chỉ 2 tiếng giao tận nhà

Trên chợ mạng, thuốc Molnupiravir nội bán công khai, giá đắt hơn vài chục nghìn, đặt mua sau 2 tiếng shiper mang tới tận nhà.

Ngày 23/2, Cục Quản lý dược đã niêm yết giá của các thuốc kháng virus Molnupiravir nội có giá từ vài nghìn tới hơn chục nghìn/viên dành cho F0 có xác nhận dương tính với Covid-19.

Tuy nhiên, theo quy định thuốc chỉ bán cho bệnh nhân F0 điều trị tại nhà (có giấy tờ xác nhận) và đơn thuốc của bác sĩ chứ không bán rộng rãi.

Nhưng, trên mạng đang tràn ngập rao bán thuốc Molnupiravir Khi thuốc được Bộ Y tế công khai giá từ 8,6 nghìn đồng đến 12,5 nghìn đồng/viên, thì trên hội Mua bán thuốc kháng virus, thuốc Thuốc Movinavir, thành phần Molnupiravir 200mg của Mekophar vẫn được chào bán với giá 1,5 triệu đồng/liệu trình cho người bệnh Covid-19.

Thuốc Molnupiravir khó mua ở cửa hàng thuốc tây, nhưng đặt trên mạng chỉ 2 tiếng giao tận nhà

Một số nhà phân phối chào giá từ 1,2 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng/hộp 100 viên 200mg. 

Không chỉ thuốc của Mekophar, thuốc Molravir 400, thành phần Molnupiravir 400mg do nhà sản xuất là Công ty Cổ phần dược phẩm Boston Việt Nam cũng chào bán tràn ngập trên mạng, với giá từ 350 – 400 nghìn đồng, mua số lượng lớn cả thùng cũng có.

Theo những người bán hàng, giá như Bộ Y tế niêm yết rất khó mua, và người bệnh chỉ có thể mua trên mạng cho nhanh, được ship trong ngày thay vì xếp hàng ra nhà thuốc mua.

Thuốc kháng virus Molnupiravir được sử dụng để điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ nhẹ đến trung bình ở người trên 18 tuổi. Molnupiravir dùng trên bệnh nhân có thời gian khởi phát triệu chứng dưới 5 ngày; không được sử dụng quá 5 ngày liên tiếp, không được sử dụng để dự phòng.

Thuốc không sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc có kế hoạch mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em dưới 18 tuổi. Liều khuyến cáo của nhà sản xuất: uống 800mg Molnupiravir mỗi 12 giờ trong 5 ngày.

Thanh Mai

Các cách sáng tạo để tối ưu hóa lưu trữ dưới gầm cầu thang của bạn

Các cách sáng tạo để tối ưu hóa lưu trữ dưới gầm cầu thang của bạn

Nếu không gian dưới cầu thang của bạn bị bỏ trống, bạn đang để tất cả những thước vuông có giá trị đó trở nên lãng phí. Tại sao không sử dụng từng inch không gian có sẵn một cách hiệu quả và tăng thêm dung lượng lưu trữ?