Thương hiệu cà phê Việt có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc: Hương vị bị nhận xét không giống quán gốc ở Việt Nam?

Sau những màn review này, có lẽ nhiều người sẽ rủ nhau đi Hàn Quốc để kiểm chứng xem cà phê Việt tại xứ kim chi khác biệt như thế nào đấy.

Cộng cà phê là 1 cái tên đã quá quen thuộc đối với hầu hết các bạn trẻ ở Hà Nội và cũng là 1 điểm đến nằm trong danh sách phải đến khi ghé thăm Việt Nam của nhiều du khách nước ngoài. Chưa dừng lại ở đó, thương hiệu này còn vươn tầm Châu Á một cách rầm rộ đặc biệt là tại thị trường Hàn Quốc. Tính đến nay, Cộng cà phê đã có đến 17 chi nhánh phủ khắp các tỉnh thành tại xứ kim chi và được giới trẻ nơi đây ủng hộ nhiệt tình. 

Ảnh: @Congcaphe 
Ảnh: @Congcaphe 

Điểm chung của các quán Cộng cà phê tại Hàn Quốc chính là vị trí nằm tại các khu phố sầm uất. Không gian quán được thiết kế độc đáo, tái hiện một Việt Nam thời bao cấp bằng những bộ bàn ghế sần và các đồ vật trang trí cổ xưa. Đa số người Hàn từng ghé thăm Cộng tại mảnh đất hình chữ S đều nhận xét rằng Cộng cà phê như được dời từ Việt Nam sang Hàn Quốc vậy, mọi thứ đều giống đến 95%. Còn với người Việt đến với xứ sở kim chi, khi bước vào Cộng đều có chung một cảm giác đó là thân thuộc. 

Ảnh: @god.oc, @o_nyong, @ellie_growth, @cottondaaa 
Ảnh: @god.oc, @o_nyong, @ellie_growth, @cottondaaa 

Không chỉ có mỗi người Hàn mê mệt Cộng mà bất cứ người con đất Việt nào đang ở xứ Hàn đều sẽ tìm đến Cộng để tìm lại hương vị quê nhà, hoặc có những người Việt đặt chân đến Hàn Quốc du lịch cũng tìm bằng được ly bạc xỉu, cà phê cốt dừa để chiêm nghiệm xem khi thương hiệu Việt xuất ngoại liệu có còn đặc biệt nữa hay không? 

Trên mạng xã hội không ít vlog review trải nghiệm Cộng cà phê Korea thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Cũng sở hữu menu đa dạng như ở quê nhà, các món được giới trẻ Hàn hoặc khách du lịch thưởng thức nhiều nhất tại Cộng bên xứ kim chi thường là cà phê cốt dừa, cà phê cốt dừa cacao, chanh leo tuyết… Theo cảm nhận của nhiều người Việt thì hầu hết đồ uống ở Cộng vẫn giữ nguyên hương vị giống như ở Việt Nam, họ đều nhận thấy được sự quen thuộc với những nguyên liệu, cách pha chế đặc trưng của quê hương. 

Thương hiệu cà phê Việt có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc: Hương vị bị nhận xét không giống quán gốc ở Việt Nam?
Ảnh: @laninseoul, @tieneng_
Ảnh: @laninseoul, @tieneng_

Bên cạnh đó, không ít người khi thưởng thức những món đồ uống nổi tiếng như bạc xỉu, cà phê đen hay trà cam quế thì lại cho rằng hương vị của nó có phần hơi khác lạ, về cơ bản là nhạt hơn so với ở Việt Nam. Món bạc xỉu chủ yếu được pha với sữa tươi nên thiếu đi vị ngọt hài hòa của sữa đặc, thêm vào đó cà phê nâu cũng được pha từ espresso hay cà phê đen của Cộng ở Hàn Quốc là dạng americano chứ không phải loại cà phê pha phin vậy nên không ra được hương vị đặc trưng như ở Việt Nam. Một số loại đồ uống sử dụng cam được các vị khách đánh giá không được thơm.

Ảnh: @hanquocbros, @koinviet
Ảnh: @hanquocbros, @koinviet

Ngoài đồ uống, món đặc sản nổi tiếng như bánh mì được chế biến khá đa dạng, tuy nhiên bánh mì của Cộng cà phê tại Hàn sẽ không có độ giòn, cứng như khi bạn thưởng thức bánh mì tại Việt Nam. 

Ảnh: @laninseoul, @immanuel_39, @nomade_82 
Ảnh: @laninseoul, @immanuel_39, @nomade_82 

Giải thích cho những sự khác biệt này nhiều ý kiến cho rằng Cộng cà phê đã có một chút thay đổi sao cho phù hợp với khẩu vị của người Hàn, đa số người Hàn thích hương vị nhạt, hoặc nhiều sữa còn cà phê thì sẽ cần nồng độ nhẹ hơn cà phê phin của Việt Nam một chút. Với mức giá khoảng 100.000 đồng - 120.000 đồng/cốc Cộng cà phê có giá thành thấp hơn so với 1 số thương hiệu khác ở Hàn Quốc, hơn nữa menu lại đa dạng hấp dẫn vậy nên giới trẻ tại Hàn vẫn luôn chọn Cộng là địa điểm lý tưởng để hẹn hò cà phê.

Sau những màn review Cộng cà phê này, có lẽ rất nhiều người tò mò, thậm chí là rủ nhau đi Hàn Quốc để kiểm chứng hương vị cà phê Việt khác biệt như thế nào ở xứ kim chi đấy. 

H. Trang

Vào nhà hàng gọi 2 cà phê và 2 bánh mỳ, thực khách ngã ngửa khi nhìn con số trên hóa đơn thanh toán, dân mạng nhìn cũng 'muốn xỉu'

Vào nhà hàng gọi 2 cà phê và 2 bánh mỳ, thực khách ngã ngửa khi nhìn con số trên hóa đơn thanh toán, dân mạng nhìn cũng "muốn xỉu"

Những chiếc hóa đơn thanh toán "quá lố" luôn là đề tài thu hút sự chú ý của cư dân mạng.