TikToker gần 900.000 lượt follow nói "Sài Gòn là nơi lý tưởng cho tội phạm hoạt động": Dân mạng khẩu chiến, cơ quan chức năng vào cuộc

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vào cuộc điều tra đoạn clip có nội dung phân biệt vùng miền của TikToker Nhật Hải Biết Tuốt.

Mới đây, một đoạn clip của TikToker Nhật Hải Biết Tuốt (có gần 900.000 lượt theo dõi và 30,5 triệu lượt thích) với tựa để "Giật bim bim ở Sài Gòn" khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán. Clip là đoạn độc thoại của Nhật Hải Biết Tuốt nói về tình trạng cướp giật tại Sài Gòn, ngay lập tức thu hút sự chú ý của dân tình với 82,8 nghìn lượt xem.

Đoạn clip với nội dung phân biệt vùng miền, gây nên cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội với gần 300 lượt bình luận

Cụ thể anh chàng TikToker này nói về nạn cướp giật tại Sài Gòn với đoạn mở đầu là một câu hỏi: "Đố các bạn biết vì sao ở Sài Gòn thường hay bị giật điện thoại, giật dây chuyền, giật túi xách, rồi còn giật cả bim bim nữa…?". Cùng với phong cách độc thoại quen thuộc của mình, anh chàng này còn lồng một đoạn clip ngắn để làm ví dụ cho sự việc mà anh đang nói tới.

TikToker gần 900.000 lượt follow nói

Tuy nhiên TikToker này còn nói thêm: "Ở Sài Gòn họ nhậu nguyên ngày nguyên đêm, chắc là các cụ nhậu đang hết xoài, hết ổi nên tranh thủ giật bim bim để nhậu tiếp... Nhậu ở ngoài Bắc này món ăn tràn lan ra, còn trong Sài Gòn chỉ quả cóc, quả ổi, gói bim bim mà tới đêm luôn, thật sự mình nể văn hóa nhậu ở Sài Gòn ở điểm này".

Chưa dừng lại ở đó, TikToker này còn nhận định: "Vì sao ở Sài Gòn nhiều trộm cắp, là do văn hóa. Ở Hà Nội nhá, giật túi nhá, giật bim bim nhá, giật chó nhá, cả đám nó vây từ đầu ngõ này đến đầu ngõ kia, sau đó nó bụp cho thì thôi rồi. Ở Sài Gòn ấy thân ai biết người đó, kể cả thấy cũng mặc kệ, tao còn việc của tao, mày bị giật kệ mày... nên Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng cho tội phạm hoạt động" - nguyên văn câu nói của Nhật Hải Biết Tuốt trong đoạn clip này.

Đoạn clip còn chèn thêm một tràng cười cợt nhả mang tính chế giễu, tạo nên một cuộc khẩu chiến với gần 300 bình luận trên mạng xã hội về vấn đề phân biệt vùng miền.

Theo báo Tuổi trẻ Online đưa tin, sau khi đoạn clip của TikToker Nhật Hải Biết Tuốt gây bão trên mạng xã hội với những lời lẽ có nội dung phân biệt vùng miền, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - cho biết Sở đã nhận được thông tin vụ việc và sẽ tiến hành tìm hiểu để làm rõ sự việc trên.

Nhiều trường hợp Tiktoker, Youtuber từng bị xử phạt không kiểm soát được hành vi và lời nói của mình

Trường hợp của Ngọc Hải Biết Tuốt không phải ít gặp, trước đây từng có nhiều TikToker, Youtuber... bị xử phạt về những hành vi của mình.

Ví dụ như trường hợp của Hứa Quốc Anh. - một TikToker khá nổi tiếng, hồi đầu tháng 1/2024, TikToker này từng đăng tải clip quay ở Angkor Wat nhưng ghép hình vua, cờ Thái Lan khiến cộng đồng mạng Campuchia và Việt Nam bức xúc. Sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP.HCM làm việc và xử phạt vi phạm hành chính đối với TikToker Hứa Quốc Anh với mức phạt 7,5 triệu đồng.

TikToker gần 900.000 lượt follow nói

Một trường hợp khác cũng bị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM xử phạt 7,5 triệu đồng là TikToker Nờ Ô Nô. TikToker này bị xử phạt vì đăng tải đoạn video có phát ngôn, nội dung thiếu tôn trọng người già neo đơn. Trong video, TikToker này đã có những lời lẽ miệt thị người khác như "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn"; "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn"; "Chúc bà nhiều sức khỏe, vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"... Cơ quan chức năng nhận định nội dung này không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, đồng thời tạo diễn biến tiêu cực trong dư luận xã hội.

TikToker gần 900.000 lượt follow nói

TikToker hay Youtuber... là những người hoạt động nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, từng hành động và lời nói của bản thân sẽ được lan truyền với tốc độ chóng mặt nên tất cả đều phải kiểm soát cẩn thận nội dung mà mình sẽ đăng tải. Đừng chỉ vì sự câu views của mình mà đăng tải những thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến người khác, đồng thời tự "chuốc họa vào thân".

Tiểu Mai

Tiktoker triệu view ‘Tuấn Phò Mã’ bị bắt

Tiktoker triệu view ‘Tuấn Phò Mã’ bị bắt

Hoàng Đình Tuấn, thường được gọi là Tuấn "Phò mã" bị Công an Yên Phong bắt để điều tra về tội đánh bạc.