Tìm thấy con trai sau 24 năm thất lạc, ông bố mừng rỡ tuyên bố: "Đã chuẩn bị sẵn 3 căn nhà cho con"

Sau 24 năm bị bắt cóc, chiều 1/12 vừa qua, chàng trai trẻ Giải Thanh Soái đã đoàn tụ với bố, ông Giải Khắc Phong, 52 tuổi.

Năm 1999, Giải Khắc Phong, đã kết hôn được 5 năm, cùng vợ kinh doanh ở thành phố Hình Đài (Hà Bắc, Trung Quốc). Ngày thường, vợ sẽ phụ tránh trông cửa hàng, còn Giải Khắc Phong làm thầu cho một số công trình xây dựng.

Vào ngày 20/1/1999, vợ ra ngoài đi chợ và đặt đứa con trai mới 100 ngày tuổi, nằm chơi lên giường. Sau 10 phút, vợ trở về nhà mới tá hỏa khi phát hiện con trai bé bỏng không thấy đâu. Vào thời điểm đó, hàng xóm cho biết có hai người đàn ông khả nghi khoảng 35 tuổi đã đi vòng quanh nhà. Sau khi đứa trẻ biến mất, hai người đàn ông cũng không thấy tăm hơi.

Hơn một năm sau khi sự việc xảy ra, Giải Khắc Phong đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm để tìm con trai. Sau đó, dưới sự thuyết phục của người thân và bạn bè, hai vợ chồng đã lấy lại tinh thần, vừa làm ăn vừa tìm con, để khi con trở lại, đứa bé cũng được hưởng cuộc sống sung túc, đủ đầy hơn. Hiện tại, Giải Khắc Phong không chỉ bao thầu dự án xây dựng, mà còn mở 4 công ty bê tông.

Hơn 24 năm trôi qua, Giải Khắc Phong cũng đã giúp hơn 20 gia đình đoàn tụ trong quá trình tìm kiếm con trai mình. 

Ông Giải Khắc Phong và gia đình treo băng rôn mừng con trở về
Ông Giải Khắc Phong và gia đình treo băng rôn mừng con trở về

Năm 2022, Giải Khắc Phong một lần nữa được truyền thông đưa tin khi treo thưởng hậu hĩnh để tìm con trai. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn rằng gia đình đã chuẩn bị 3 ngôi nhà cho con nếu may mắn đoàn tụ. Nếu có người cung cấp manh mối, ông sẽ tặng số tiền 200.000 NDT (hơn 687 triệu đồng), và nếu con được tìm thấy và trở về bình an, ông sẽ tặng 1 triệu NDT (hơn 3,4 tỷ đồng).

Cuối tháng 8/2022, một manh mối đã xuất hiện. Nhờ thông tin được cung cấp bởi một phụ huynh khác tên Đỗ Tiểu Hoa cũng đang tìm kiếm con mất tích, Giải Khắc Phong mới biết 5 kẻ buôn người bắt cóc con trai của ông vào năm 1999 đều đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 11/29, phóng viên xác nhận với Giải Khắc Phong rằng con trai của ông, Giải Thanh Soái, người đã bị bắt cóc 24 năm trước, đã được tìm thấy sau khi lấy lời khai từ những kẻ buôn người.

Bảng tin tìm con và treo thưởng của ông Giải Khắc Phong
Bảng tin tìm con và treo thưởng của ông Giải Khắc Phong

Giải Khắc Phong nói với các phóng viên rằng cảnh sát đã tìm thấy manh mối đáng tin cậy thông qua tổng cộng 4 bức ảnh, bao gồm bức ảnh hiện tại của hai vợ chồng Giải Khắc Phong, một bức ảnh Giải Thanh Soái khi tròn 100 tuổi và một bức ảnh ghép từ chân dung 20 tuổi của Giải Thanh Soái (vẽ mô phỏng từ gương mặt lúc nhỏ) và người anh trai vì hai anh em có thể tương đối giống nhau. 

Tối ngày 28/11, kết quả so sánh ADN được công bố: "100%, Giải Thanh Soái chính là con ruột của Giải Khắc Phong".

Nơi Giải Thanh Soái sống là ở Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, chỉ cách nhà của cha mẹ ruột ở Hình Đài chưa đến 50km.

Khoảng 12 giờ sáng ngày 1/12, Giải Khắc Phong đã đăng tải nhiều khoảnh khắc liên tiếp mạng xã hội: “Cả đêm không ngủ được, chỉ muốn ôm lấy con vào lòng”. 

Vào lúc 5h48 sáng, Giải Khắc Phong đăng dòng trạng thái: "Tôi đã không ngủ cả đêm, tinh thần tràn đầy, xuất phát gặp con thôi".

Tìm thấy con trai sau 24 năm thất lạc, ông bố mừng rỡ tuyên bố:
Giải Thanh Soái đoàn tụ với bố mẹ
Giải Thanh Soái đoàn tụ với bố mẹ

Chiều cùng ngày, dưới sự sắp xếp của cảnh sát địa phương, Giải Khắc Phong và gia đình đã đã đoàn tụ với con trai Giải Thanh Soái. Theo báo cáo phương tiện truyền thông, ba căn nhà mà Giải Khắc Phong chuẩn bị cho con trai của ông đều đã được xây dựng hoàn chỉnh, và ông sẽ mua một chiếc xe mới cho con sau khi đoàn tụ hạnh phúc.

Nguồn: Sohu

Trung Hạ

Nghẹn ngào khoảnh khắc cha của sao bóng đá trở về với vòng tay người thân sau 12 ngày bị bắt cóc

Nghẹn ngào khoảnh khắc cha của sao bóng đá trở về với vòng tay người thân sau 12 ngày bị bắt cóc

Trải qua quãng thời gian gần 2 tuần bị bắt cóc, cha của tiền đạo Luis Diaz đã trở về bên gia đình.