Vụ bắt cóc con gái bạn, tống tiền 2 tỷ: Mỗi tháng 2 gia đình thường gặp gỡ 3, 4 lần

Sau khi nhận đủ 1 tỉ đồng từ gia đình nạn nhân, Sơn tới khách sạn gửi bé C. lại cho lễ tân rồi bắt xe khách bỏ lên Đà Lạt.

Ngày 3/10, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, quê tỉnh Long An) có hành vi bắt cóc trẻ em, cưỡng đoạt tài sản.

Ngay sau khi có thông tin về khách sạn mà Sơn bỏ lại cháu bé, lực lượng chức năng đã cùng gia đình đến khách sạn S.H phường An Phú, TP Thủ Đức để giải cứu cháu bé an toàn. 

Một người dân sống gần khách sạn cho biết, khuya ngày 2/10, ông nghe tiếng động nên ra kiểm tra thì thấy nhiều công an cùng dân phòng tập trung trước khách sạn. Một lúc sau, có một người phụ nữ bế cháu bé khoảng 2,3 tuổi ra ngoài.

Đến sáng nay, khi đọc thông tin trên báo thì nhiều người dân xung quanh đây mới biết đó là cháu bé bị bắt cóc, ai nấy đều bất ngờ. Vụ việc bắt cóc bé 2 tuổi ở Hà Nội rồi sát hại mới xảy ra gần đây khiến nhiều người hoang mang, mọi người cũng thấy may mắn khi cháu bé ở Long An đã được giải cứu đưa về với gia đình an toàn.

Cháu bé được giải cứu an toàn (Ảnh: Cục CSGT)
Cháu bé được giải cứu an toàn (Ảnh: Cục CSGT)

Theo chị H. mẹ cháu bé chia sẻ trên Tiền Phong thì Nguyễn Thanh Sơn và cha của cháu bé chơi với nhau nhiều năm, con của 2 nhà cũng học cùng lớp. Mỗi tháng, vợ chồng Sơn và vợ chồng chị H. gặp gỡ nhau 3, 4 lần đi chơi, uống nước.

Tuy nhiên, gia đình chưa bao giờ nhờ Sơn đón hộ con cả. Có thể do quen mặt nên khi Sơn đến trường đón thì bé C. đi theo và cô giáo mất cảnh giác. Khi nhận tin nhắn thông báo con mình bị người bạn quen bắt cóc, chồng chị H. và gia đình rất ngỡ ngàng, lo lắng. 

Đối tượng bắt cóc manh động, thủ đoạn tinh vi

Chiều 3/10, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp UBND tỉnh tổ chức khen thưởng đột xuất cho các tập thể có thành tích trong việc truy bắt nghi phạm bắt cóc trẻ em, tống tiền 2 tỷ đồng.

Theo đó, các đơn vị được khen thưởng gồm: Công an huyện Tân Phú; Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai và Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Theo Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đây là vụ án khó, đối tượng manh động, thủ đoạn tinh vi, di biến động thường xuyên và có sự chuẩn bị từ trước khiến cho việc điều tra, truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Thời điểm công an vây bắt nghi phạm khi đang trên xe khách bỏ trốn (Nguồn: Cục CSGT)

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 6 giờ từ lúc cháu bé bị bắt cóc và nhận được đề nghị hỗ trợ của Công an tỉnh Long An, Công an tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương huy động lực lượng, tổ chức điều tra, phát hiện, bắt giữ được đối tượng  Nguyễn Thanh Sơn. Từ đó, giải cứu thành công và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cháu bé. 

Theo lời khai của nghi phạm, do chơi cờ bạc nợ nần bị chủ nợ giục đòi tiền nên Sơn làm liều bắt cóc con của bạn để đòi tiền chuộc. 

Khoảng 15 giờ ngày 2/10, Sơn đến một trường mầm non ở TP.Tân An, tỉnh Long An  đón con mình và bé C. Sau khi đưa con về gửi cho ông bà nội thì Sơn chở cháu về hướng TPHCM. Trên đường đi, đối tượng liên tục nhắn tin cho cha mẹ của bé để đòi số tiền chuộc là 2 tỷ đồng.

Đối tượng nhắn tin tống tiền gia đình
Đối tượng nhắn tin tống tiền gia đình

Sau đó vì số tiền quá lớn, gia đình chưa thể có được ngay nên Sơn hạ giá xuống còn 1 tỉ đồng. Gia đình bé C. đã chuyển tiền nhiều lần vào tài khoản của Sơn. Sau khi nhận đủ 1 tỉ đồng, Sơn tới khách sạn tại P. An Phú, TP Thủ Đức, TPHCM, gửi bé C. lại cho lễ tân, nói rằng bé sẽ có người tới đón, còn Sơn lên xe khách đi Lâm Đồng.

Đến 21h27 ngày 2/10, Nguyễn Thanh Sơn đã bị lực lượng công an chặn bắt khi đang ngồi trong xe khách di chuyển trên QL 20, đoạn thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Trang Anh

Vụ bắt cóc, sát hại bé gái ở Hà Nội: Đặc điểm thi thể trên sông Đuống

Vụ bắt cóc, sát hại bé gái ở Hà Nội: Đặc điểm thi thể trên sông Đuống

Bố mẹ cháu bé cho biết, Trang đã làm cho gia đình một thời gian, hàng ngày gia đình vẫn luôn quan tâm, đối xử tốt với nữ giúp việc.