Phó trưởng thôn kể lại phút trực tiếp gặp mặt nghi phạm bắt cóc sát hại bé gái 2 tuổi

Khi giáp mặt nghi phạm bắt cóc bé gái 2 tuổi, ông Thanh chỉ nghĩ rằng đó là 2 mẹ con đi lạc đường.

Ông Nguyễn Văn Thanh (69 tuổi, phó trưởng thôn, công an viên của xã Mễ Sở) cho biết là người từng trực tiếp giáp mặt nghi phạm, khi đối tượng chở bé gái ra hướng cánh đồng tại thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Theo lời kể của ông Thanh, sáng 20/9, như thường lệ, ông làm nhiệm vụ đi tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự của thôn. Khi đến khu vực cầu của thôn Đồng Quê, ông Thanh thấy người dân tại địa phương tập trung rất đông, lực lượng chức năng cũng có mặt tại đây.

“Lúc này, tôi vẫn chưa biết thông tin gì, chỉ khi mọi người xôn xao thông tin một vụ bắt cóc. Tôi mới chợt nhớ ra, chiều hôm qua (19/9) có gặp một người phụ nữ khả nghi, sau khi được xem ảnh, tôi nhận định đúng là người phụ nữ này”, ông Thanh nói.

Ông Nguyễn Văn Thanh (69 tuổi, phó trưởng thôn, công an viên của xã Mễ Sở) 
Ông Nguyễn Văn Thanh (69 tuổi, phó trưởng thôn, công an viên của xã Mễ Sở) 

 Ông Thanh cũng cho biết, người đầu tiên phát hiện thi thể bé gái là anh H. (công an viên thôn Phú Trạch), khi anh H. đang cùng một tổ công tác đi rà soát, tìm kiếm nạn nhân.

Theo ông Thanh, khoảng 12h ngày 20/9, anh H. phát hiện thi thể cháu bé nằm dưới một lớp bèo, lúc đầu nhìn xa anh H. còn tưởng là búp bê. Tuy nhiên, khi anh dùng que chọc vào thì mới nhận ra đây là một thi thể.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, phục vụ công tác điều tra. Đến khoảng 17h45, công tác khám nghiệm kết thúc.

Khu vực hiện trường
Khu vực hiện trường

 Ông Thanh nhớ lại chiều ngày 19/9 khi trực tiếp đối mặt với nghi phạm: “Khoảng 17 giờ chiều ngày 19/9, khi đang trên đường đi làm đồng về, tôi gặp một người phụ nữ đi xe máy nhãn hiệu Honda Lead màu trắng, mặc áo chống nắng màu đỏ tím, đội chiếc mũ bảo hiểm màu vàng, đeo khẩu trang chở theo một cháu nhỏ đứng phía trước. Lúc chạm mặt, cháu bé vẫn đang khóc.”

Gặp ông Thanh, người phụ nữ hỏi đường đến hiệu thuốc. Ông Thanh chỉ dẫn người phụ nữ phải quay đầu xe đi hướng ngược lại, chứ đường này dẫn vào cánh đồng.

"Lúc này, tôi để ý thấy cháu bé khóc nên mới hỏi người phụ nữ. Người này vừa quay xe, vừa nói với cháu bé: “Thôi con nín đi, để mẹ hỏi đường rồi đi mua thuốc”. Tôi chỉ nghĩ đây là hai mẹ con đi lạc đường, không ngờ là nghi phạm bắt cóc", ông Thanh nói.

Vừa kể, ông Thanh vừa tự trách bản thân: "Tôi rất ân hận vì giáp mặt với đối tượng mà không thể cứu cháu bé. Tôi rất thương cháu. Nếu biết thông tin sớm, tôi đã bắt giữ đối tượng ngay lúc đó".

Trước đó, ngày 19/9, Công an tỉnh Hưng Yên nhận thông tin từ Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đề nghị hỗ trợ, điều tra một vụ bắt cóc trẻ em. Nạn nhân là một cháu bé 21 tháng tuổi.

Trưa 20/9, Công an tỉnh Hưng Yên đã phát hiện thấy thi thể cháu bé nghi bị bắt cóc, nằm dưới rãnh nước trên địa bàn xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Hiện các lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Hưng Yên đang tổ chức truy bắt đối tượng trên.

Bước đầu xác định người nghi bắt cóc cháu bé là người phụ nữ giúp việc trong gia đình cháu. Người này được cho đã bắt cóc cháu bé và đòi tiền chuộc. Sau khi thôi giúp việc, người nhà cháu bé vẫn thuê người phụ nữ này đưa đón cháu bé đi nhà trẻ. Trong quá trình làm việc, người này được cho đã bắt cóc cháu bé và đòi tiền chuộc.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng đòi gia đình đưa 1,5 tỷ đồng, gia đình đã đưa 350 triệu đồng.

Ngọc Linh

Con gái 4 tuổi bị bắt cóc, người mẹ sững sờ trước danh tính hung thủ

Con gái 4 tuổi bị bắt cóc, người mẹ sững sờ trước danh tính hung thủ

Ông ngoại bắt cóc cháu gái sau đó tống tiền chính con đẻ 1,6 tỷ đồng khiến nhiều người bàng hoàng, không tin đây là sự việc có thật.