Bé 2 tuổi bị "cướp" khỏi tay mẹ trong vụ bắt cóc rúng động, cảnh sát ráo riết truy tìm rồi phát hiện sự thật "ngã ngửa"

Hóa ra tất cả là âm mưu của người mẹ để đòi tiền chuộc từ cha đứa trẻ.

Tối Chủ nhật, ngày 12/11 mới đây, tin tức về một cậu bé 2 tuổi, có tên Jhon Sabrit, bị bắt cóc ở Caribe Verde, phía Nam thành phố Barranquilla, Colombia, đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội nước này. 

Người mẹ kể lại rằng cô bị "cướp" con khỏi vòng tay mình khi đang đi trên phố. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến người mẹ không kịp phản ứng. Hai kẻ tấn công đội mũ bảo hiểm đi trên chiếc xe máy rồi tiếp cận người phụ nữ. Chúng đe dọa cô rồi bế đứa trẻ đi.

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ bắt đầu thẩm vấn người phụ nữ về diễn biến sự việc. Bước đầu, việc xác định vị trí của đứa trẻ cần được thực hiện nhanh chóng. 

Cậu bé Jhon Sabrit (2 tuổi) bị mẹ đem ra làm công cụ để đòi tiền từ chồng.
Cậu bé Jhon Sabrit (2 tuổi) bị mẹ đem ra làm công cụ để đòi tiền từ chồng.

Chỉ một thời gian ngắn sau, có người báo cáo về sự hiện diện của một đứa trẻ phù hợp với mô tả về nạn nhân bị bắt cóc trong căn hộ ở Caribe Verde. Một đội cảnh sát được lệnh xông vào căn hộ. Nhưng thay vì đối diện với những kẻ bắt cóc đeo mặt nạ, họ tìm thấy cậu bé đang được một người bạn của mẹ mình chăm sóc.

Cụ thể, khoảng nửa đêm hôm đó, một người phụ nữ gọi cảnh sát để báo rằng cậu con trai 17 tuổi của bà đã về nhà cùng một cậu bé giống hệt mô tả về nạn nhân bị bắt cóc. 

Khi thẩm vấn thanh niên 17 tuổi, cảnh sát biết được rằng cậu ta là bạn của mẹ cậu bé bị bắt cóc. Chính người mẹ đã nhờ thanh niên này chăm sóc đứa trẻ trong vài ngày khi cô ta thực hiện âm mưu tống tiền cha cậu bé với số tiền 60 triệu peso (tương đương hơn 350 triệu VNĐ).

Theo trang tin tức BNN Breaking, vụ bắt cóc dàn dựng này đã gây ra làn sóng chấn động trong dư luận bởi khi thông tin đứa trẻ bị bắt đi khiến nhiều người lo lắng. Sau đó, danh tính kẻ chủ mưu lại chính là người mẹ khiến dư luận chuyển sang phẫn nộ.

Một cuộc điều tra đang được thực hiện để xác định trách nhiệm của người mẹ và đồng phạm. Ở Colombia, quyền của trẻ em được bảo vệ bởi Hiến pháp và hiệp ước quốc tế được Liên hợp quốc thông qua năm 1989. "Vụ việc này đã làm dấy lên cuộc tranh luận về sự cần thiết phải có cơ chế bảo vệ trẻ em mạnh mẽ hơn và vai trò của xã hội trong việc đảm bảo an toàn và phúc lợi cho các thành viên nhỏ tuổi nhất. Đó là một lời nhắc nhở rõ ràng về tầm quan trọng của sự thật, công lý và pháp quyền", trang BNN Breaking bình luận.

Không rõ liệu cha mẹ cậu bé có còn ở cùng nhau vào thời điểm vụ bắt cóc được dàn dựng hay không. Truyền thông Colombia đưa tin rằng cậu bé 2 tuổi hiện đang được cha chăm sóc, trong khi người mẹ đang chờ bị kết án.

Nguồn: OC, BNN Breaking

Minh Nhật

Tạm giữ người phụ nữ giả nhân viên y tế bắt cóc trẻ sơ sinh

Tạm giữ người phụ nữ giả nhân viên y tế bắt cóc trẻ sơ sinh

Vì không muốn bị nhà chồng phát hiện nên Thắm có ý định đến bệnh viện giả làm người đăng ký sinh con nhằm chiếm đoạt trẻ sơ sinh.