Người phụ nữ tung tin "bị bắt cóc", đòi 10 tỷ tiền chuộc để... thử tình cảm của chồng

Qua làm việc tại công an, chị T. khai dựng chuyện bị bắt cóc, tống tiền để thử phản ứng của chồng chứ không định chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vừa đề xuất xử lý hành chính đối với chị N.P.T về hành vi đưa thông tin sai sự thật.

Cụ thể, trước đó khoảng 15h30' ngày 26/9, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận được đơn trình báo của anh D.H.G (trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) về việc vợ và con trai bị bắt cóc, yêu cầu chuyển 10 tỷ đồng tiền chuộc.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Công an quận Hai Bà Trưng, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã trực tiếp xuống địa bàn, chỉ đạo các lực lượng Công an thành phố khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc

Đến 17h cùng ngày, lực lượng Công an đã phát hiện vợ và con anh D.H.G không bị bắt cóc mà đang chờ khám bệnh tại một Bệnh viện.

Chị T. tại cơ quan công an (Ảnh: CA Hà Nội)
Chị T. tại cơ quan công an (Ảnh: CA Hà Nội)

Tại cơ quan Công an, vợ anh G là chị N.P.T thừa nhận đã nhắn tin cho chồng với nội dung "chuẩn bị 10 tỷ chuộc vợ con", kèm theo lời đe doạ nếu báo công an sẽ giết cả hai rồi tự tử và hình ảnh chụp con trai. Tuy nhiên, chị T. khai chỉ tung tin như vậy nhằm mục đích "thử thách tình cảm, thử phản ứng của chồng" chứ không có ý định chiếm đoạt tài sản.

Quá trình xác minh xác định vụ việc không có dấu hiệu tội phạm, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã củng cố hồ sơ, tài liệu để đề xuất xử lý hành chính đối với chị N.P.T theo quy định pháp luật.

Thông qua vụ việc này, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân không đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang, ảnh hưởng đến cá nhân, tổ chức khác. Các trường hợp đưa thông tin sai sự thật sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trang Anh

Nếu nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi đã chết, liệu có hết trách nhiệm pháp lý?

Nếu nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi đã chết, liệu có hết trách nhiệm pháp lý?

Trước thông tin đối tượng bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi đã tự tử, dư luật đã đặt ra câu hỏi, vụ án sẽ được xử lý như thế nào?