Tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới được đấu giá 121.000 USD

Người chiến thắng buổi đấu giá yêu cầu được giấu tên và nhận một bản sao của giao thức truyền thông SMS đầu tiên này.

Mới đây, công ty Vodafone (Anh) đã cho bán đấu giá "tin nhắn đầu tiên trên thế giới" dưới định dạng NFT, được gửi đi vào ngày 3-12-1992. Nội dung tin nhắn này bao gồm 15 ký tự, đã tính khoảng cách, là: "Merry Christmas". Theo kết quả đấu giá, một người đã mua nó với giá 121.000 USD (hơn 2,77 tỉ đồng). 

Trong số những người có mặt ở phòng đấu giá, doanh nhân blockchain 18 tuổi Luigi Caradonna đã chịu lùi bước sau khi giá tăng trên 84.000 USD. 

Nội dung tin nhắn đầu tiên trên thế giới là
Nội dung tin nhắn đầu tiên trên thế giới là "Merry Christmas".

Giám đốc phát triển của nhà đấu giá Aguttes - ông Maximilien Aguttes cho biết, tin nhắn được Vodafone gửi đi bởi kỹ sư Neil Papworth từ máy tính tới chiếc điện thoại không dây của một nhà quản lý ở Anh - Richard Jarvis nhằm để tri ân và khích lệ mọi người.

Người này cũng tiết lộ: "Chỉ đơn giản là mọi người đang dự sự kiện cuối năm vào thời điểm đó nên một lời chúc mừng Giáng Sinh là điều hiển nhiên". Một năm sau, Nokia giới thiệu hệ thống SMS trên thiết bị cầm tay của mình. 

Tuy nhiên, nhà đấu giá đã buộc phải "biến" tin nhắn văn bản này thành một dạng hữu hình, trong một khung kỹ thuật số hiển thị mã vì Pháp là quốc gia có luật cấm bán hàng vô hình - đặc biệt là các sản phẩm ở định dạng NFT. Số tiền thu được sẽ chuyển đến Cơ quan Người tị nạn Liên Hợp quốc.

Thanh Mai

Nhìn lại chặng đường 2 năm sống chung với ‘zero COVID-19’ của Trung Quốc

Nhìn lại chặng đường 2 năm sống chung với ‘zero COVID-19’ của Trung Quốc

Từ thương nhân đến các chuyên gia và học sinh, quy định phòng dịch cứng rắn vẫn được áp dụng trên khắp Trung Quốc suốt 2 năm qua.