Tin sớm ngày 1/11/2019: "Gió mùa" về

Những bữa tiệc âm nhạc sôi động chiếm lĩnh toàn bộ bản tin sớm của chúng tôi ngày hôm nay 1/11/2019

Xem – nghe

Lễ hội âm nhạc Gió Mùa (Monsoon Music Festival 2019) tại Hoàng Thành Thăng Long

Sau 4 năm tổ chức, Monsoon Music Festival 2019 đã trở thành một festival âm nhạc thực thụ ở Việt Nam. Monsoon đã mời được nghệ sĩ từ các quốc gia: Anh, Hàn Quốc, Bỉ, Pháp, Iceland, Úc, Na Uy, Thụy Điển, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Đan Mạch.

Nguồn: congly.vn
Nguồn: congly.vn

Nhạc sỹ Quốc Trung, tổng đạo diễn của Monsoon Music Festival 2019 cho biết: “Tiêu chí chọn nghệ sỹ của Monsoon là sở hữu âm nhạc phong phú, đa dạng, mới mẻ. Ngoài ra ban tổ chức còn phải cân nhắc tới các nghệ sỹ không quá phức tạp về vận chuyển thiết bị. Về cơ bản, tiêu chí của Monsoon là không quá đắt, ngon, bổ, rẻ. Mà món ngon đôi khi phải đắt tiền và phù hợp với khẩu vị của mình”

Monsoon Music Festival 2019 sẽ diễn ra trong ba ngày từ 1 đến 3-11 tại Hoàng thành Thăng Long với "thực đơn" âm nhạc trong ba ngày vô cùng thú vị:

Ngày thứ nhất (1-11) khán giả sẽ được nghe Kodaline (Ireland), Mariyah (Đan Mạch), Vũ. x Skylines Beyond Our Reach (Việt Nam), Adoy (Hàn Quốc).

Ngày thứ hai (2-11) là các nghệ sĩ Phum Viphurit (Thái Lan), LuTreChau (Việt Nam), Xinh Xô (Việt Nam/ Mỹ), L-i-g-h-t-c-r-a-f-t (Indonesia), Totemo (Israel).

Ngày cuối cùng (3-11) giới thiệu các nghệ sĩ Hyukoh (Hàn Quốc), Robert Rich (Mỹ), Tiên Tiên (Việt Nam), Vinh Khuất (Việt Nam - Đức).

Các nghệ sỹ trẻ tham gia Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2019. Nguồn: vtv.vn
Các nghệ sỹ trẻ tham gia Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2019. Nguồn: vtv.vn

“Chúng tôi giới thiệu những nghệ sĩ tài năng, chỉ là khi họ đến Monsoon họ chưa có kịp có tên. Nhưng có người sau Monsoon đã nổi tiếng toàn cầu, khó mời lại.

Tôi đã bỏ phí rất nhiều nghệ sĩ, đơn cử năm 2015 tôi không thể mời ca sĩ MØ của Đan Mạch vì cô ấy ốm. Đến giờ cô ấy đã trở thành sao hạng A, rất khó mời". - Nhạc sỹ Quốc Trung chia sẻ thêm.

Công chiếu bộ phim âm nhạc “Yolo”

“Yolo” là bộ phim âm nhạc mang đậm dấu ấn của SpaceSpeakers, phù thủy âm nhạc Touliver và “hoàng tử underground” Soobin Hoàng Sơn.

Nguồn: lag.vn
Nguồn: lag.vn

Những cảnh quay sân khấu đẹp mắt, góc khuất đầy căng thẳng và cả cuộc cãi vã nảy lửa… được hé lộ trong trailer 2 phút góp phần đẩy sự phấn khích và tò mò của khán giả lên đến đỉnh điểm.

Theo dõi phim, khán giả không thể rời mắt khỏi hành trình theo đuổi đam mê của Soobin Hoàng Sơn và người bạn chí cốt Cường Seven. Những cuộc chiến nhuốm màu giang hồ để tranh giành từng mét vuông chỗ đứng trên sân khấu, mâu thuẫn không thể hoá giải về quan điểm làm nghệ thuật của những nghệ sĩ trẻ… tạo nên nhiều nút thắt cho bộ phim.

Nguồn: zing.vn
Nguồn: zing.vn

Không chỉ là một bộ phim âm nhạc, Yolo còn là lát cắt của một xã hội thu nhỏ, nơi có những con người sống chết với nghệ thuật nhưng không lường trước được cái giá phải trả. Đó là quyết định bỏ nhà ra đi vì bị mẹ ngăn cản đến với âm nhạc của thiếu gia Soobin Hoàng Sơn. Đó là cuộc cạnh tranh âm thầm giữa 2 người bạn: Một người có năng khiếu ca hát và một người có tài năng viết nhạc nhưng không thể hoà hợp với nhau.

Bộ phim trở nên kịch tính hơn khi có sự xuất hiện của một cô gái bí ẩn, có tâm hồn đồng điệu cùng 2 chàng trai. Nhưng đây cũng là nguyên nhân khiến tình bạn của Soobin Hoàng Sơn và Cường Seven trở nên mâu thuẫn.

Không chỉ gây ấn tượng bằng tạo hình, câu chuyện giữa bộ 3 được tiết lộ ở trailer cũng khiến khán giả đứng ngồi không yên. Đó là mâu thuẫn giữa người làm nhạc mong muốn làm ra kinh tế và chàng ca sĩ sẵn sàng bỏ lại cơ ngơi đàng hoàng để được thỏa mãn đam mê. Trên tất cả, tình bạn và tình yêu âm nhạc cháy bỏng mới là thứ khiến cả Soobin Hoàng Sơn, Cường Seven, Trang cùng khán giả “bùng nổ”.

Diệu Thuần (t/h)

Sơn Tùng MTP: Khi âm nhạc không còn là cuộc chơi hồn nhiên

Sơn Tùng MTP: Khi âm nhạc không còn là cuộc chơi hồn nhiên

Và từng bước một, Sơn Tùng chứng minh cho công chúng biết rằng, sự thành công của mình không hề chỉ dựa vào sự may mắn…