Tin sớm ngày 6/11/2019: Đi Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ

Tham dự tuần lễ phim Việt Nam và tới Ba Vì ngắm hoa dã quỳ là những tin chính trong bản tin sớm ngày 6/11 hôm nay

Xem

Tuần phim chào mừng liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI sẽ được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 23/11 đến 27/11/2019. Để chào mừng Liên hoan phim Việt Nam, từ 06/11/2019 đến 12/11/2019, Tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI sẽ tổ chức chiếu 30 bộ phim miễn phí tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Nguồn: chieuphimquocgia.com.vn
Nguồn: chieuphimquocgia.com.vn

Đặc biệt, tại Hà Nội sẽ công chiếu 16 bộ phim bao gồm: Hạnh phúc của mẹ, Cua lại vợ bầu, Hồn papa da con gái, Chị Mười Ba, 7 9 8 Mười, Thật tuyệt vời khi ở bên em, Chú ơi đừng lấy mẹ con, Tìm chồng cho mẹ, Anh thầy ngôi sao, Nơi ta không thuộc về, Lật mặt: Nhà có khách, Hai phượng và Tháng 5 để dành, Tháng năm rực rỡ, Ước hẹn mùa thu và Truyền thuyết về Quán Tiên sẽ được chiếu miễn phí tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Buổi khai mạc Tuần phim được tổ chức vào 19h30 ngày 06/11/2019 tại Trung tâm với bộ phim Hạnh phúc của mẹ.

Xem - Nghe

Đông Nhi – Ông Cao Thắng hát: Ngày đôi ta là của nhau

Chỉ còn ít ngày nữa, Đông Nhi và Ông Cao Thắng sẽ chính thức về chung một mái nhà. MV "Ngày Đôi Ta Là Của Nhau" được ra mắt vào ngày 5/11 có thể xem như một món quà đặc biệt mà cả Đông Nhi và Ông Cao Thắng muốn dành tặng cho người hâm mộ đã luôn ủng hộ và chúc phúc cho cặp đôi trong nhiều năm qua. MV là tổng hợp những khoảnh khắc ngọt ngào và hạnh phúc của Đông Nhi và Ông Cao Thắng khi chụp ảnh cưới khiến khán giả không khỏi "rưng rưng" vì cảm động.

Nguồn: apecceosummit2017.com.vn
Nguồn: apecceosummit2017.com.vn

"4 năm sau ca khúc Ta là của nhau, ngày hôm nay ca khúc Ngày đôi ta là của nhau ra đời như một dấu ấn, khi Nhi và anh Thắng chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới của cả hai. Sẽ có những chặng đường mới, những thử thách mà cả hai sẽ không biết trước được, chỉ cần 'đừng suy nghĩ, hãy cùng đi, chiếc nhẫn này anh xin hứa bất cứ gì'... và Nhi luôn tin vào điều đó" - nữ ca sĩ chia sẻ.

Đi

Lạc vào rừng hoa dã quỳ tại Ba Vì.

Vườn quốc gia Ba Vì là điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp lý tưởng ở miền Bắc. Hoa dã quỳ Ba Vì thường nở vào cuối thu, đầu đông, từ khoảng tháng 10 đến tháng 11 và kéo dài từ 10-14 ngày. Do đó, dã quỳ còn được coi là loài hoa báo hiệu mùa đông.

Nguồn: pystravel.vn
Nguồn: pystravel.vn

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách Hà Nội khoảng 40 – 50km, rất thích hợp cho những bạn trẻ có thể rủ nhau đi xe máy tới và những người có ít thời gian đi xa nhưng vẫn muốn ngắm nhìn những thảm hoa ấm áp dưới nắng thu. Hoa dã quỳ ở Ba Vì không trải dài bạt ngàn như trên cao nguyên Đà Lạt, nhưng lại nở trên nền không gian mờ ảo của mây núi. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng se lạnh đầu đông vừa hừng lên.

Nguồn: ptgtravel.vn
Nguồn: ptgtravel.vn

Một số địa điểm ngắm hoa dã quỳ Ba Vì được giới trẻ yêu thích là khu vực đồi 700, đồi hoa dã quỳ, đoạn đường dẫn tới Ba Vì Resort hay đường lên đỉnh núi Ba Vì. Đến vườn quốc gia Ba Vì, du khách không chỉ được ngắm thảm hoa vàng nổi bật giữa nền lá cỏ xanh mà còn có thể tổ chức buổi dã ngoại, picnic giữa thiên nhiên trong lành, khoáng đạt. Do đó, hãy bắt đầu hành trình đến với vùng ngoại ô  Ba Vì ngay nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội ngắm “hoa vàng trên cỏ xanh”.

Diệu Thuần (t/h)

Xao xuyến trước vẻ đẹp lạ của cô bé bán vòng hoa dại ở Hà Giang

Xao xuyến trước vẻ đẹp lạ của cô bé bán vòng hoa dại ở Hà Giang

Vẻ đẹp lạ như “bông hoa của núi rừng” của cô bé bán vòng hoa dại ở dốc Thẩm Mã khiến cư dân mạng xao xuyến