Tỉnh, thành phố nào có số người dùng ứng dụng Bluezone nhiều nhất?

Để bảo vệ cộng đồng trước sự lây lan của đại dịch, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị người dân cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone.

Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho biết, tính đến 11h ngày 9/8, đã có tổng cộng 13,5 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, số người dùng chiếm tỷ lệ 14% trên tổng số dân cả nước. Dù số lượt tải ứng dụng tăng nhanh nhưng vẫn chưa đủ mức tối thiểu để phát huy hiệu quả ứng dụng Bluzone. 

Chức năng của Bluezone là phát hiện người tiếp xúc gần thông qua sóng Bluetooth và lưu lại lịch sử tiếp xúc. Khi phát hiện người dùng Bluzone nhiễm hoặc nghi nhiễm sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng khác. Ngoài việc cảnh báo, vai trò của Bluezone còn giúp phát hiện chính xác những người có khả năng nhiễm bệnh, từ đó nhanh chóng ngăn chặn đại dịch lây lan ra cộng đồng.  

Tỉnh, thành phố nào có số người dùng ứng dụng Bluezone nhiều nhất?

Đà Nẵng đang là địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone. Tính đến ngày 9/8, đã có khoảng gần 370.000 người Đà Nẵng cài ứng dụng Bluezone, chiếm 32,51% dân số. Một số tỉnh thành phố có tỷ lệ cài đặt cao là Hà Nội (21,04%), Quảng Ninh (20,08%) và TP.HCM (19.52%). Những địa phương còn lại đều có tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone không vượt quá 15% tổng dân số. 

9 tỉnh có tỷ lệ người dân tải ứng dụng Bluezone chiếm không quá 5% tổng dân số trên địa bàn. Các địa phương này bao gồm Sóc Trăng (4,94%), Tiền Giang (4,91%), Bến Tre (4,85%), Đồng Tháp (4,63%), Bạc Liêu (4,44%), Điện Biên (4,21%), Sơn La (4,11%), Trà Vinh (4,03%), Hà Giang (3,48%). 

Theo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới, việc sử dụng các ứng dụng giúp xác định tiếp xúc gần chỉ có hiệu quả khi khoảng 60% dân số trưởng thành cài đặt ứng dụng, vì vậy, Bộ TT&TT đặt mục tiêu khoảng sẽ có khoảng 50 triệu người sử dụng ứng dụng Bluezone.  

Với tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng trên tổng dân số như hiện tại, chưa địa phương nào trên cả nước đạt tới tỷ lệ tối thiểu để ứng dụng Bluezone có thể phát huy hiệu quả phát hiện và ngăn chặn các ca nghi nhiễm trong cộng đồng. 

Thanh Mai

COVID-19 sáng 8/8: Ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới tại Hà Nội, Quảng Ngãi và Khánh Hòa

COVID-19 sáng 8/8: Ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới tại Hà Nội, Quảng Ngãi và Khánh Hòa

Tính đến 6 giờ ngày 8/8, Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số mắc lên 789 người.