Toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro giải thể

Đại diện Vingroup vừa xác nhận việc trang thương mại điện tử Adayroi sẽ sáp nhập vào VinID trong khi toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro sẽ giải thể.

Thời hạn hoàn tất việc sắp xếp lại là hết tháng 12 này. Theo Vingroup, đây là bước tiếp theo trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn, nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là công nghiệp - công nghệ, sau khi tiến hành hoán đổi cổ phần hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ cho đối tác Masan.

Đai diện tập đoàn cũng nhấn mạnh với việc thay đổi chiến lược phát triển, lĩnh vực bán lẻ không còn là ưu tiên cốt lõi của Vingroup.

Toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro giải thể

Trước đó, tối 17/12, trên mạng xuất hiện một văn bản của VinCommerce, công ty vận hành sàn thương mại điện tử Adayroi gửi các nhà cung cấp về việc dừng bán hàng trên Adayroi. 

Theo văn bản này, để tái cấu trúc hoạt động, từ 18h ngày 17/12, toàn bộ sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các nhà cung cấp đang kinh doanh trên Adayroi theo các hợp đồng đã ký kết sẽ bị dừng bán và phân phối đến khách hàng. 

Toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro giải thể

Các hàng hóa/dịch vụ của nhà cung cấp được khách hàng đặt mua thành công trên website Adayroi trước ngày 17/12 vẫn sẽ được giao hàng và áp dụng chính sách hoàn hủy, đổi trả theo đúng thỏa thuận, cam kết với nhà cung cấp. 

Với việc giải thể VinPro, nhiều người lo lắng cho số phận của Viễn thông A. Đây là hệ thống bán lẻ ĐTDĐ lâu đời và từng một thời đình đám tại Việt Nam. Sau đó, Vinpro mua lại chuỗi Viễn Thông A và đổi tên website từ Vienthonga.com sang vinpro.vn. Với kế hoạch mới của VinGroup, Viễn thông A có khả năng sẽ bị khai tử.

KIM THOA

Vingroup bán VinMart, VinEco cho Masan?

Vingroup bán VinMart, VinEco cho Masan?

Vingroup sẽ chuyển giao toàn bộ Công ty VinCommerce (chuỗi siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+) và Công ty VinEco sang cho Tập đoàn Masan.