Tối nay, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn

Sau 17h chiều nay, các trường đại học sẽ đồng loạt công bố điểm chuẩn trúng tuyển, theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, chậm nhất là 17h ngày 16/9.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục - đào tạo, từ ngày 12/9 đến 17h chiều 15/9, các trường đại học thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1.

Quy trình này sẽ gồm 10 lần lọc ảo nhóm và 6 lần lọc ảo toàn quốc, nhằm giúp các trường xác định điểm chuẩn từng ngành cụ thể.

Sau khi hoàn tất quy trình xét tuyển, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đến trước 17h chiều ngày mai 16/9.

Dự kiến, Học viện Ngân hàng, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Thủy lợi, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT vào tối nay, 15/9, ngay khi hoàn tất quy trình xét tuyển.

Ở TP.HCM, một số trường cũng thông báo điểm trúng tuyển trong tối nay như Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Ngân hàng TP.HCM. Ngày 16/9, hàng loạt trường thông báo điểm chuẩn.

img-bgt-2021-diem-chuan-dh-1-1627282453-width1170height780.jpg
Nhiều trường công bố điểm chuẩn vào tối nay.

Hạn cuối nhập học là 17h ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện). Do COVID-19, nhiều trường như Đại học Quốc gia Hà Nội, Thương mại, Thủy lợi đã thông báo nhập học trực tuyến, để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho thí sinh.

Những thí sinh không trúng tuyển đợt 1 vẫn được tham gia các đợt xét tuyển bổ sung, dự kiến từ ngày 3/10.

Năm nay, cả nước có hơn một triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó hơn 795.000 đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng bằng kết quả thi. Dù kỳ thi được chia làm hai đợt do ảnh hưởng của COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tổ chức xét tuyển chung cho tất cả thí sinh, để đảm bảo công bằng.

Trước đó, hàng chục nghìn thí sinh đã xác nhận nhập học bằng phương thức xét tuyển khác, như tuyển thẳng, kết hợp học bạ với chứng chỉ ngoại ngữ. Những thí sinh này đã được trường cập nhật lên hệ thống, và bị loại khỏi dữ liệu các trường tải về để tránh ảo.

HẢI MY