Tổng kết 2023: Mỗi tháng, vợ chồng trẻ ở Hà Nội đều mua 3 chỉ vàng mà vẫn còn dư 75 triệu để tiết kiệm

Năm 2023 với vợ chồng Ngọc Thương cũng không đến nỗi nào, nếu không muốn nói là khá khẩm hơn rất nhiều người.

Giữa muôn vàn những lời kêu than rằng "ôi sao năm nay nghèo thế nhỉ, chẳng có tiền" của phần lớn mọi người, mọi gia đình, Ngọc Thương (29 tuổi) và Trung Đức (34 tuổi) - Cặp vợ chồng hiện đang sinh sống tại Hà Nội lại thuộc vào nhóm "số hiếm" trong những người làm công ăn lương.

Trong năm 2023 vừa qua, mỗi tháng vợ chồng Ngọc Thương đều mua ít nhất 3 chỉ vàng và đổ 75 triệu đồng vào tài khoản tiết kiệm.

"Tùy vào giá vàng mà có tháng, vợ chồng mình có thể mua 4 hoặc 5 chỉ nhưng cũng có tháng chỉ mua được 2 chỉ thôi. Trung bình mỗi tháng vợ chồng mình mua 3 chỉ vàng. Như tháng 12 này, giá vàng đang tăng cao nên có lẽ chúng mình chỉ mua 2 chỉ thôi. Cả năm vừa qua, tài sản mà chúng mình tiết kiệm được là 35 chỉ vàng và 900 triệu tiền tiết kiệm" - Ngọc Thương trả lời khi được hỏi rằng tình hình tài chính của gia đình trong năm qua thế nào.

Vậy là ngoại tiền mua 3 chỉ vàng hàng tháng, vợ chồng Ngọc Thương còn tiết kiệm được 75 triệu/tháng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chồng làm 3 công việc cùng lúc, vợ ngày nào cũng 7-8h tối mới về đến nhà

Chia sẻ của Ngọc Thương về tình hình tài chính của gia đình trong năm qua chắc chắn khiến chúng ta phải trầm trồ, vì ai chẳng biết 2023 là năm kinh tế khó khăn. Để có được thành tích đáng nể này, vợ chồng Ngọc Thương cũng phải "bán sức lao động" ở mức gần như tối đa.

Chồng Ngọc Thương đã khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục từ 7 năm trước. Khoảng thời gian trong và sau dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp nhỏ của Trung Đức trộm vía vẫn hoạt động ổn định dù cũng có lúc lao đao. Năm vừa qua, ngoài việc điều hành doanh nghiệp, Trung Đức còn nhận thêm 2 công việc khác là Giám đốc Tư vấn Tuyển dụng và Giám đốc Tài chính cho 2 doanh nghiệp khác.

Lèo lái được doanh nghiệp cá nhân qua 3 năm dịch bệnh giúp Trung Đức có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như sự tín nhiệm khi đảm nhận 2 vị trí cấp cao cùng lúc.

Trong khi đó, Ngọc Thương cũng đang là Phó phòng mảng Tư vấn Thuế (Tax Assistant Manager) của 1 ngân hàng. Công việc bận rộn, gần như ngày nào cũng phải 7-8 tối, Thương mới về đến nhà.

"Vợ chồng mình được cái đều tham công tiếc việc. Làm việc nhiều với tần suất cao như vậy lâu nên cũng thành quen, hơi mệt thôi chứ cũng không đến mức quá căng thẳng hay kiệt sức. Nếu có điều gì đó khiến chúng mình cảm thấy bận lòng nhất thì chỉ là cả hai vợ chồng đều chưa có nhiều thời gian dành cho con" - Ngọc Thương chia sẻ.

Con mẹ Thương, bố Đức hơn 3 tuổi. Hiện tại, bé đã đi học mẫu giáo. Vợ chồng Ngọc Thương thuê 1 bác giúp việc để đi đón bé từ trường về nhà, vệ sinh cho bé và cho bé ăn. Bà mẹ 1 con này cho biết lịch làm việc của 2 vợ chồng như vậy, không ở gần ông bà mà lại không có bác giúp việc nữa thì "chắc khó mà tập trung làm việc, kiếm tiền để tiết kiệm được như hiện tại".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tết năm nay, "bánh chưng vẫn có thịt" dù không bằng năm ngoái

Nhìn lại năm 2023, cả Ngọc Thương và Trung Hiếu đều khẳng định bản thân may mắn vì vẫn có chút của ăn của để chứ không đến mức quá bết bát, nhưng nếu so với năm ngoái, năm nay kém hơn là cái chắc!

"Năm trước, chúng mình làm việc không căng như năm nay, thế mà vẫn mua được đều đặn 3-4 chỉ vàng/tháng và tiết kiệm được một con số lớn hơn năm nay, xong cả nhà còn kéo nhau đi du lịch nước ngoài 1 chuyến nữa.

Năm nay, làm nhiều hơn, chăm hơn nhưng lại không bằng năm ngoái; còn chưa đi du lịch được chuyến nào tử tế. Đi du lịch mà chỉ như đổi chỗ làm việc thôi ấy, vẫn mỗi đứa một laptop" - Ngọc Thương chia sẻ.

Nhắc tới Tết Nguyên Đán đang tới gần, cặp vợ chồng này xua tay cười: "Ôi chúng mình bận quá, còn chưa lên kế hoạch mua sắm hay chi tiêu gì cả chứ thấy nhà bạn bè cũng bắt đầu rục rịch sắm Tết từ cuối tháng trước rồi.

Năm nay, vợ chồng mình biếu ông bà nội, ông bà ngoại, mỗi bên 20 triệu. Đó là khoản chắc chắn, cố định mỗi năm. Còn các khoản khác chắc vẫn như năm ngoái thôi, đâu đó rơi vào khoảng 25-30 triệu" - Ngọc Thương nhẩm tính.

Cảm ơn Ngọc Thương đã chia sẻ một cách cởi mở và chân thành về một năm đã qua của gia đình bạn. Chúc gia đình nhỏ của Ngọc Thương luôn dồi dào may mắn, sức khỏe, năm mới phát tài, phát lộc hơn năm cũ!

(Bài viết ghi theo lời kể của nhân vât - Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)

AMT

Cặp vợ chồng trẻ quyết định trong 10 phút mua nhà và biến thành tổ ấm mơ ước

Cặp vợ chồng trẻ quyết định trong 10 phút mua nhà và biến thành tổ ấm mơ ước

Cặp đôi chỉ có 10 phút để quyết định mua căn nhà.

Đọc nhiều nhất