Tổng thóng Brazil có triệu chứng nhiễm Covid-19

CNN đưa tin, ông Bolsonar bị sốt 38 độ C và đang dùng hydroxychloroquin, kết quả xét nghiệm của ông sẽ có vào trưa ngày 7/7 (giờ Brasilia).

Mới đây, CNN Brasil đưa tin Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro có triệu chứng nhiễm Covid-19. Ông nói với những người ủng hộ ông ở bên ngoài dinh tổng thống rằng mình vừa đến bệnh viện để xét nghiệm và hình ảnh phổi hoàn toàn "sạch sẽ". Tuy nhiên kết quả xét nghiệm chính xác sẽ có vào trưa ngày 7/7 (giờ Brasilia).

CNN Brasil và tờ báo Estado de S. Paul đều cho biết ông bị sốt 38 độ C và đang phải dùng hydroxychloroquine. Ông Jair Bolsonaro đã hủy toàn bộ lịch trình làm việc của tuần này.  Văn phòng tổng thống chưa phản hồi các yêu cầu bình luận.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters.

Hiện Brazil vẫn là một trong những quốc gia ghi nhận số ca nhiễm lớn thế giới với 1,6 triệu ca nhiễm và hơn 65.000 ca tử vong do Covid-19. Cho dù vậy, ông Jair Bolsonaro vẫn không hề chú trọng đến việc này, ông cho rằng virus corona chẳng có gì đáng sợ và không thể đe doạ được mọi người. 

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, ông Jair Bolsonaro vẫn tổ chức các buổi vận động dù đã được Bộ Y tế khuyến cáo. Ông còn cho rằng không cần thiết phải đeo khẩu trang nơi công cộng, ngay cả sau khi một thẩm phán ra lệnh yêu cầu ông làm vậy vào cuối tháng 6.

Ông Jair Bolsonaro cũng dự nhiều sự kiện và tiếp xúc gần với đại sứ Mỹ ở Brazil tại một lễ mừng Quốc khánh Mỹ ngày 4/7. Hồi tháng 3, ông từng xét nghiệm và âm tính với virus corona, khi một vài cố vấn dương tính sau chuyến thăm resort Mar-a-Lago của Tổng thống Trump ở Florida.

Thanh Mai

COVID-19 chiều 22/6: Việt Nam không có ca nhiễm mới, Brazil vượt mốc 1 triệu ca

COVID-19 chiều 22/6: Việt Nam không có ca nhiễm mới, Brazil vượt mốc 1 triệu ca

Hôm nay (22/6), cả nước tròn 67 ngày không ghi nhận thêm ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2; Brazil vượt mốc 1 triệu ca nhiễm.