Tổng thống Donald Trump triển khai chiến dịch chống lại TikTok

Thực tế, nội dung quảng cáo của ông Trump tập trung vào bê bối lấy dữ liệu người dùng của TikTok.

Theo Bloomberg, từ 17/7, nhóm tranh cử của Tổng thống Trump đã tung ra chiến dịch quảng cáo trên 2 nền tảng mạng xã hội là Facebook và Instagram nhằm chống lại ứng dụng video TikTok.

Những quảng cáo xuất hiện có nội dung cảnh báo ứng dụng Tik Tok đang có  nhiều hành vi theo dõi người sử dụng. Tuy nhiên, phía TikTok đã phủ nhận cáo buộc này. 

Phóng viên của Bloomberg và New York Times Taylor Lorenz phát hiện ra rằng, chiến dịch này không đơn thuần chỉ là mong muốn người dùng ký vào đơn thỉnh nguyện mà còn là một cuộc khảo sát. Các tài khoản sẽ được yêu cầu cung cấp tên, mã vùng, email, số điện thoại. Những thông tin này được thu thập để thêm người tham gia khảo sát vào danh sách nhận thư điện tử cổ vũ tranh cử của chiến dịch Trump.

  Nội dung quảng cáo của ông Trump tập trung vào bê bối lấy dữ liệu clipboard người dùng của TikTok. Ảnh: Facebook Ads.

Nội dung quảng cáo của ông Trump tập trung vào bê bối lấy dữ liệu clipboard người dùng của TikTok. Ảnh: Facebook Ads.

Theo Bloomberg, độ tuổi mà quảng cáo hướng đến là những người dùng từ 18-64 tuổi. Facebook sau đó đã phải xóa một phiên bản quảng cáo do vi phạm chính sách của công ty.

Trước đó, vào đầu tháng 7, Tổng thống Trump đã công khai tuyên bố xem xét khả năng cấm TikTok hoạt động tại Mỹ. Ông Trump cho rằng đây là hành động trừng phạt Trung Quốc do những vấn đề liên quan đến đại dịch, còn Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo viện dẫn các vấn đề lo ngại cho an ninh quốc gia.

Vào tháng 6, ông Larry Kudlow, cố vấn kinh tế của Nhà Trắng cho biết, mong muốn của Nhà Trắng là TikTok sẽ rút khỏi công ty mẹ ở Trung Quốc và hoạt động độc lập như một công ty Mỹ.

Công ty mẹ của Tik Tok là ByteDance, ứng dụng này đã nhiều lần loại bỏ thành công những lời kêu gọi điều tra và cảnh báo của giới chức Mỹ. Gần đây họ còn dần xa cách với Trung Quốc. Dù vậy việc Tik Tok có ảnh hưởng đến người dùng Mỹ vẫn khiến ông Trump lo lắng. 

Trong một cuộc vận động tranh cử lớn của ông Trump tại Tulsa, nhiều người dùng TikTok và fan hâm mộ K-pop đã đăng ký số lượng lớn vé tham gia miễn phí nhưng không đến, đây được coi như câu trả lời đáp lại các dự định cấm TikTok của ông Trump.

Việc TikTok có khả năng sẽ biến mất ở Mỹ đang gây hỗn loạn trong cộng đồng người dùng và các nhà phát triển, nhiều công ty công nghệ đang tranh thủ cơ hội này để thu hút sự trung thành của người dùng đối với nền tảng ứng dụng của họ.

Thanh Mai

Sau Facebook, đến lượt Google lên kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD vào Jio Platforms

Sau Facebook, đến lượt Google lên kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD vào Jio Platforms

Theo Bloomberg, Google đang đàm phán để sở hữu lượng cổ phần trị giá 4 tỷ USD của Jio Platforms...