Tổng thống Mỹ Donald Trump điều trị COVID-19 ở đâu?

Chiều tối ngày 2/10 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đưa đến Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed ở bên ngoài Washington sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Nhà Trắng cho biết ông Trump có các triệu chứng nhẹ và đang có tinh thần tốt, song đã không xuất hiện trước công chúng kể từ kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính được công bố.

Trong một tuyên bố, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết Tổng thống Trump đã làm việc suốt cả ngày, và sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới, theo đề nghị của bác sĩ và các chuyên gia y tế.

Theo The Hill, bác sĩ của Nhà Trắng Sean Conley cho biết ông Trump đã được uống một loại thuốc kháng thể và đang cảm thấy "mệt mỏi".

Ông Trump đã được nhận một liều 8 gam hỗn hợp kháng thể Regeneron, và đã hoàn thành việc truyền dịch mà không gặp sự cố nào.

Tổng thống Trump rời Nhà Trắng ngày 2/10. Ảnh: AP
Tổng thống Trump rời Nhà Trắng ngày 2/10. Ảnh: AP

Ông Conley cũng cho biết một nhóm chuyên gia đang đánh giá và sẽ đưa ra các đề xuất về việc điều trị tiếp theo cho Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân.

Ông Conley thông tin thêm rằng Đệ nhất phu nhân Melania Trump, người cùng với tổng thống đã có kết quả dương tính vào đầu giờ sáng ngày thứ Sáu, hiện "vẫn khỏe với chỉ ho nhẹ và đau đầu". Các xét nghiệm đối với thành viên còn lại của gia đình ông Trump cho kết quả âm tính.

Các quan chức Nhà Trắng khác đã xét nghiệm âm tính với virus, bao gồm Phó Tổng thống Mike Pence, Chánh văn phòng Mark Meadows và các cố vấn cao cấp của Tổng thống, là Ivanka Trump cũng như Jared Kushner.

Phó Tổng thống Pence đã thay thế Tổng thống Trump trong một cuộc gọi hội nghị với các thống đốc, về việc bảo vệ những người cao niên dễ bị tổn thương do COVID-19.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương