Tổng thống Mỹ Donald Trump: Những ngày tiếp theo điều trị COVID-19 sẽ là 'thử nghiệm thực sự'

Ngày 3/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng ông đang cảm thấy khỏe mạnh với sự trợ giúp của các bác sĩ và y tá tại Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed.

Tổng thống Trump nêu rõ: "Các bác sỹ, y tá và tất cả mọi người tại Trung tâm Y tế Walter Reed vĩ đại, cũng như những người từ các trung tâm phi thường khác đã tham gia giúp đỡ họ, tất cả đều thật tuyệt vời. Tiến triển to lớn đã đạt được trong vòng 6 tháng qua trong công cuộc chiến đấu chống dịch bệnh này. Với sự giúp đỡ của họ, tôi đang cảm thấy khỏe mạnh".

Trước đó cùng ngày, đội ngũ y tế của Tổng thống Trump cho biết, quá trình điều trị COVID-19 của ông chủ Nhà Trắng đang tiến triển rất tốt. Tuy nhiên, một nguồn thạo tin về sức khỏe của ông Trump tiết lộ tình trạng của ông chủ Nhà Trắng là "rất đáng quan ngại" trong vòng 24 giờ qua.

Theo Reuters, trong một video dài 4 phút được đăng trên Twitter, Ông Trump trông mệt mỏi và mặc một chiếc áo khoác và áo sơ mi hở cổ, nói rằng ông "không được khỏe lắm" khi lần đầu tiên đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed vào ngày 2/10 và rằng vài ngày tới sẽ rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

“Trong khoảng thời gian vài ngày tới, tôi đoán đó là bài kiểm tra thực sự, vì vậy chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra trong vài ngày tới,” ông Trump nói.

   Tổng thống Mỹ  Donald Trump  khẳng định sức khỏe ổn định. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sức khỏe ổn định. Ảnh: Reuters.

Thông tin được đưa ra vài giờ sau khi các đánh giá khác nhau về sức khỏe của ông từ các quan chức chính quyền khiến nhiều người không rõ sức khỏe của tổng thống như thế nào kể từ khi ông xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào tối 1/10, một vấn đề được công chúng vô cùng quan tâm.

Một nhóm bác sĩ của Nhà Trắng cho biết vào sáng thứ Bảy (3/10) rằng tình trạng của ông Trump đang được cải thiện và ông ấy đã nói về việc trở lại Nhà Trắng. Một bác sĩ cho biết ông Trump đã nói với họ "'Tôi cảm thấy như tôi có thể bước ra khỏi đây hôm nay.'"

Trong vòng vài phút, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã đánh giá kém tích cực hơn với các phóng viên, nói với các phóng viên: “Tình trạng của ông chủ Nhà Trắng trong 24 giờ qua là "rất đáng quan ngại" và 48 giờ tới sẽ rất quan trọng về mặt chăm sóc. Chúng tôi vẫn chưa đi đến con đường rõ ràng để hồi phục hoàn toàn. "

 Tổng thống Donald Trump  thông báo tình trạng sức khỏe trên Twitter. Ảnh: Twitter.
Tổng thống Donald Trump thông báo tình trạng sức khỏe trên Twitter. Ảnh: Twitter.

Trong khi đó, lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mỹ, ông Mitch McConnell thông báo toàn bộ hoạt động tại Thượng viện sẽ được lùi lại tới sau ngày 19/10, song công việc của ủy ban, như phiên điều trần phê chuẩn đề cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho vị trí thẩm phán tại Tòa án Tối cao - bà Amy Coney Barrett - sẽ vẫn tiếp diễn.

Thông báo của ông McConnell được đưa ra sau khi các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mike Lee (tiểu bang Utah), Thom Tillis (Bắc Carolina) và Ron Johnson (Ohio) đều thông báo rằng họ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hai ông Lee và Tillis là thành viên của Ủy ban Tư pháp Thượng viện và đã có mặt tại Nhà Trắng vào hôm 26/9 để dự buổi Tổng thống Trump thông báo về việc sẽ chọn Thẩm phán Amy Coney Barrett làm ứng viên tại Tòa án Tối cao.

Tổng thống Donald Trump, trong một video đăng trên tài khoản Twitter của mình. Nguồn: Twitter Donald Trump.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương