Tổng thống Mỹ Donald Trump nhập viện

17 giờ sau khi thông báo mắc COVID-19, Tổng thống Trump được đưa tới một bệnh viện quân sự ở bang Maryland.

Theo AP, chiều tối 2/10 (rạng sáng 3/10 Hà Nội), ông Trump lên siêu trực thăng dành riêng cho tổng thống Mỹ Marine One để tới quân y viện Walter Reed trong tình trạng bị sốt và mệt mỏi.

Ông Trump đi bộ chậm rãi tới trực thăng tổng thống bên ngoài Nhà Trắng mà không cần sự trợ giúp, đeo khẩu trang. Trước đó, tại Nhà Trắng, ông Trump đã được tiêm một liều hỗn hợp kháng thể thử nghiệm.

Nhà Trắng cho biết ông Trump có các triệu chứng nhẹ và đang có tinh thần tốt, song đã không xuất hiện trước công chúng kể từ kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính được công bố.

Trong một tuyên bố, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết " Tổng thống Trump đã làm việc suốt cả ngày và sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới theo đề nghị của bác sĩ và các chuyên gia y tế. Tổng thống Trump đánh giá cao sự ủng hộ dành cho cả ông và Đệ nhất phu nhân,” McEnany nói.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống Trump tới Khu Hạ cánh Walter Reed vào 18h29, theo phóng viên Nhà Trắng, Guardian cho biết.

Sau khi ông rời Nhà Trắng, tài khoản Twitter chính thức của tổng thống đã chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh ông xuất hiện để phát biểu từ Phòng Bầu dục.

“Tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ to lớn,” ông Trump nói. “Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed, tôi nghĩ mình đang làm rất tốt, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ sẽ ổn thỏa. Đệ nhất phu nhân đang làm rất tốt. Vì vậy, cảm ơn bạn rất nhiều, tôi đánh giá cao họ, tôi sẽ không bao giờ quên. Cảm ơn bạn.”

Nguồn: Twitter Tổng thống Trump.

Theo The Hill, bác sĩ của Nhà Trắng Sean Conley cho biết ông Trump đã được uống một loại thuốc kháng thể và đang cảm thấy "mệt mỏi". Ông Trump đã được nhận một liều 8 gam hỗn hợp kháng thể Regeneron và đã hoàn thành việc truyền dịch mà không gặp sự cố nào.

Ông Conley cũng cho biết một nhóm chuyên gia đang đánh giá và sẽ đưa ra các đề xuất về việc điều trị tiếp theo cho Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân.

  Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Ảnh: Reuters.

Ông Conley thông tin thêm rằng Đệ nhất phu nhân Melania Trump, người cùng với tổng thống đã có kết quả dương tính vào đầu giờ sáng ngày thứ Sáu hiện "vẫn khỏe với chỉ ho nhẹ và đau đầu", và các xét nghiệm đối với thành viên còn lại của gia đình ông Trump cho kết quả âm tính.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương