Tour 'trốn nóng' hút khách Du khách Âu Mỹ đến Thái Lan

Các khu nghỉ dưỡng nhiệt đới ở Thái Lan, nơi nhiệt độ quanh năm dao động quanh 30 độ C, đang thu hút khách du lịch nước ngoài tìm nơi ẩn náu khỏi các đợt nắng nóng trên toàn cầu, theo Nikkei.

"Thái Lan ẩm ướt nhưng mát mẻ hơn nhiều so với quê nhà của tôi - bang California, nơi đang phải đối mặt với đợt nắng nóng cao điểm vào mùa Hè này", Joseph, một người California 33 tuổi tại một quán bar ở quận Sukhumvit nhộn nhịp của trung tâm Bangkok vào ngày 23/7. "Miễn là tôi có bia thì đó là thiên đường".

California đã bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thiêu đốt vào mùa hè này. Truyền thông Mỹ đưa tin rằng nhiệt độ cực cao tiếp tục thiêu đốt nhiều khu vực của bang, cũng như các khu vực khác ở phía tây nam. Nhiệt độ ở Thung lũng chết nổi tiếng của California đạt 53 độ C vào ngày 16/7.

Tương tự, anh Ben, một du khách 28 tuổi người Anh quốc cho hay muốn trải qua kỳ nghỉ Hè ở một đất nước "an toàn và vui vẻ". Anh chia sẻ đã chuyển điểm đến trong kỳ nghỉ Hè năm nay từ Tây Ban Nha sang Thái Lan khi Italy, Tây Ban Nha và các nước Nam Âu khác đã ghi nhận nhiệt độ lên trên 40 độ C, khiến nhiều người phải nhập viện.

Tại các khu vực đang phải hứng chịu nhiệt độ cao vượt mức trung bình, chính quyền đã kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài, khiến khách du lịch khó có thể thưởng thức toàn bộ những trải nghiệm đặc sắc.

Tour 'trốn nóng' hút khách Du khách Âu Mỹ đến Thái Lan - Ảnh 1.

Khách du lịch nước ngoài kiểm tra trung tâm thành phố Bangkok vào tháng Bảy. Ảnh: Nikkei

Tuy nhiên, hoạt động du lịch của những người cố gắng thoát khỏi cái nóng mùa Hè này có thể cứu trợ ngành du lịch vốn chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực vì dịch COVID-19 của Thái Lan.

Mùa nghỉ hè ở Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Điều này tương ứng với mùa mưa của Thái Lan, mà khách du lịch nước ngoài thường muốn tránh. Nhưng nếu đất nước có thể thu hút du khách nước ngoài ngay cả trong thời kỳ ẩm ướt này, thì ngành du lịch vẫn đang phục hồi sẽ được hưởng lợi.

Ở Thái Lan, nhiệt độ vào ban đêm thường giảm xuống 25 độ C trong mùa mưa, mang đến một thời gian nghỉ ngơi mát mẻ sảng khoái cho nhiều du khách nước ngoài trong năm nay.

Vào cuối tháng 7, một chiếc phà 250 chỗ đi đảo Lan đã cập cảng Pattaya, một khu nghỉ mát ở miền đông Thái Lan, cho phép khách du lịch từ Nga, Ấn Độ, Đức và các nước khác bơi lội, ăn uống giữa khung cảnh nhiệt đới.

Một du khách 25 tuổi người Phần Lan cho biết Thái Lan mát mẻ và dễ chịu hơn nhiều so với dự kiến và anh sẽ ở lại đây vài tháng nếu có thể. Một phụ nữ người Australia khoảng 40 tuổi cũng chia sẻ cô rất vui vì không phải lo lắng nhiều về việc bị cháy nắng, do mây thường che mất ánh nắng.

(Nguồn: Nikkei)

LAN ANH