TP Hồ Chí Minh lấy mẫu tầm soát COVID-19 hành khách đến từ 3 sân bay phía Bắc

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông tin, hành khách đi từ các sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi khi tới sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lấy mẫu dịch hầu họng tầm soát COVID-19.

 Theo đó, mỗi ngày Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố sẽ lấy 200 mẫu, được lựa chọn ngẫu nhiên trong số các hành khách của các chuyến bay đến từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) để tầm soát COVID-19.

TP Hồ Chí Minh sẽ lấy mẫu tầm soát COVID-19 ngẫu nhiên hành khách đến từ 3 sân bay phía Bắc. Ảnh: CTV
TP Hồ Chí Minh sẽ lấy mẫu tầm soát COVID-19 ngẫu nhiên hành khách đến từ 3 sân bay phía Bắc. Ảnh: CTV

 “Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng của TP Hồ Chí Minh. Hoạt động này đã bắt đầu từ ngày 14/2 tức Mùng 3 Tết Tân Sửu”, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông tin.

Trong đợt lấy mẫu tầm soát COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất lần này có 4 bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh tham gia hỗ trợ: bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Tai Mũi họng, bệnh viện Hùng Vương và bệnh viện Y học Cổ Truyền.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, trước đợt lấy mẫu tầm soát ở sân bay từ ngày 11/2 (đêm 30 Tết), TP Hồ Chí Minh đã khởi động việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe lớn, các chợ đầu mối, chợ địa phương...

Sau 4 ngày thực hiện đã lấy được 6.551 mẫu, trong đó 6.504 mẫu có kết quả âm tính và 47 mẫu đang chờ kết quả.

 Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, nhằm kiểm soát chùm ca bệnh ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều biện pháp khẩn cấp. Cụ thể, Thành phố đã khẩn trương điều tra truy vết người tiếp xúc, phong tỏa tạm thời 36 địa điểm có ổ dịch để tiêu độc khử trùng và điều tra, xét nghiệm tầm soát; xét nghiệm kiểm tra trên 2.946 F1, F2 của 35 ca bệnh và không phát hiện thêm người nhiễm bệnh.

Đồng thời, xét nghiệm cho 9.864 người trong cộng đồng tại các địa điểm, khu vực liên quan ca bệnh và không ghi nhận người nhiễm; xét nghiệm kiểm tra cho hơn 2.700 nhân viên y tế của 5 bệnh viện tại Thành phố có liên quan các ca bệnh và cũng không phát hiện lây nhiễm.

Đan Phương

theo Báo Tin tức

Hơn 300 học sinh đang cách ly tập trung tại nhiều trường, Hải Dương cho học sinh học online từ ngày 17/2

Hơn 300 học sinh đang cách ly tập trung tại nhiều trường, Hải Dương cho học sinh học online từ ngày 17/2

Hơn 200.000 học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục toàn tỉnh Hải Dương sẽ học trực tuyến sau kỳ nghỉ Tết, bắt đầu từ 17/2. Hiện vẫn còn khoảng 300 học sinh của tỉnh này phải cách ly tại nhiều điểm trường.