TPHCM: 200 trường hợp mắc Covid-19 qua test nhanh chưa có bệnh viện tiếp nhận

Qua test nhanh lực lượng y tế đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo nhanh của đại diện huyện Bình Chánh, địa phương này đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng theo tinh thần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Trên địa bàn huyện đã thành lập 27 tổ kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm không thực hiện nghiêm chỉ thị 16. Qua test nhanh trên địa bàn huyện, lực lượng y tế phát hiện hơn 300 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay, huyện Bình Chánh chỉ mới chuyển tới bệnh viện thu dung khu tái định cư Vĩnh Lộc B được khoảng 100 ca, số 200 ca còn lại chưa có bệnh viện nào tiếp nhận.

TPHCM: 200 trường hợp mắc Covid-19 qua test nhanh chưa có bệnh viện tiếp nhận

Công tác khám chữa các bệnh lý thông thường cho nhân dân ở địa bàn cũng đang gặp khó khăn do thành phố đã trưng dụng Bệnh viện huyện Bình Chánh làm Bệnh viện Điều trị Covid-19. Người dân địa phương có nhu cầu điều trị bệnh thông thường đã không có nơi khám chữa bệnh.

Huyện Bình Chánh đã kiến nghị thành phố cho sử dụng Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị gần bệnh viện huyện làm nơi điều trị bệnh lý thông thường cho người dân trên địa bàn. Đại diện huyện Bình Chánh đề nghị Sở Y tế bố trí bác sĩ cho khu vực điều trị tạm thời.

Hiện các bác sĩ bệnh viện huyện Bình Chánh đang tập trung điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Các bác sĩ, nhân viên y tế ở Trung tâm Y tế thì lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn, do đó lực lượng để phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân thời gian tới cũng không còn.

Ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND thành phố tiếp nhận ý kiến phản ánh của đại diện huyện Bình Chánh và đề nghị Sở Y tế có phương án tổ chức thực hiện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, dứt khoát không để phát sinh thêm các dịch bệnh hoặc phát sinh điểm nóng mới về dịch Covid-19.

Thanh Mai

Cẩn trọng trước những nhận xét giả khi mua hàng trực tuyến

Cẩn trọng trước những nhận xét giả khi mua hàng trực tuyến

Đối với người mua hàng, những bình luận trực tuyến là lý do để người tiêu dùng lựa chọn món hàng. Do vậy, trên các trang mạng đã xuất hiện những nhận xét giả để "câu khách."