TP.HCM chuẩn bị tiêm ngừa Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Ngày 10/4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có công văn hỏa tốc về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị các địa phương, cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và chính quyền địa phương triển khai kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại TP.HCM đang theo học tại các cơ sở giáo dục, không phân biệt công lập và ngoài công lập, đảm bảo an toàn và hiệu quả khi tiêm.

Các trường thực hiện thống kê số liệu phụ huynh học sinh đồng thuận, không đồng thuận, số học sinh mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng gần đây. Lập danh sách học sinh chưa có mã định danh và có hộ khẩu thường trú ngoài TP.HCM…

Học sinh tiểu học chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: thanhnien.vn
Học sinh tiểu học chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: thanhnien.vn

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường huy động giáo viên, nhân viên tham gia hỗ trợ công tác tổ chức tiêm chủng tại trường: Hỗ trợ rà soát, lập danh sách và quản lý thông tin theo từng lớp học; hỗ trợ công tác tổ chức tại điểm tiêm; cập nhật thông tin học sinh đã tiêm lên Hệ thống tiêm chủng Covid-19; hỗ trợ cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngay trong buổi tiêm chủng; ghi nhận các sự cố bất lợi sau tiêm của trẻ, thống kê kết quả tiêm chủng; thống kê tình hình tiêm chủng của học sinh theo từng lớp vào cuối buổi tiêm để phối hợp ngành y tế tổ chức tiêm vét cho học sinh chưa tiêm hoặc theo dõi học sinh có chỉ định tiêm chủng tại bệnh viện cho đến khi được tiêm chủng…

Đối với phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và các quận, huyện, Sở GD-ĐT yêu cầu phối hợp trung tâm y tế tham mưu UBND TP.Thủ Đức, các quận huyện triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tổ chức kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi triển khai chiến dịch tiêm vắc xin.

Trước đó, ngày 4/4, UBND TP.HCM triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 và dự kiến tổ chức tiêm cho gần 900.000 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, trong đó có khoảng 885.730 trẻ đang đi học và 12.807 trẻ đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội và chưa đi học.

Cụ thể, đối với trẻ đang đi học sẽ tiêm tại trường hoặc tại điểm tiêm do cơ sở giáo dục và y tế địa phương phối hợp quyết định, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh.Đối với trẻ không đi học, tiêm tại điểm tiêm cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện quyết định.

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM thì lộ trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 sẽ thực hiện ngay khi được Bộ Y tế cung ứng vắc xin, phấn đấu hoàn thành trước tháng 9/2022.

Theo thanhnien.vn

Phụ huynh lo ngại việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi, Bộ Y Tế nói gì?

Phụ huynh lo ngại việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi, Bộ Y Tế nói gì?

Một số phụ huynh vẫn ngần ngại việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.