TP.HCM có số bệnh nhân Covid-19 xuất viện cao nhất từ trước đến nay

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong ngày 27/7, thành phố có thêm 4.353 bệnh nhân xuất viện.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong ngày 27/7, thành phố có thêm 4.353 bệnh nhân xuất viện. Bộ Y tế quy định mỗi bệnh nhân xuất viện đều đạt đủ điều kiện là chỉ số nồng độ virus thấp CT>=30, test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2. Trước khi rời bệnh viện, họ đều ký bản cam kết đủ điều kiện cách ly điều trị tại nhà.

TP.HCM có số bệnh nhân Covid-19 xuất viện cao nhất từ trước đến nay

Hiện tại, tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 21.338 người. Ngành y tế TP.HCM đang điều trị cho 39.114 bệnh nhân dương tính (bao gồm những người có kết quả xét nghiệm rRT-PCR và test nhanh dương tính). Trong đó có 744 bệnh nhân có diễn biến nặng đang thở máy, 13 trường hợp cần can thiệp ECMO.

Thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 và triển khai tăng cường một số biện pháp đến ngày 1/8. Ngành y tế đang chuyển dần chiến lược điều trị để hạn chế số ca tử vong, siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16 trên toàn thành phố. 

Trong đợt dịch bùng phát lần 4, Bộ Y tế đã có nhiều thay đổi trong phương pháp điều trị Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định nếu đáp ứng tốt các biện pháp, dịch sẽ giảm. Khi đáp ứng không tốt hoặc do ý thức người dân hay yếu tố bên ngoài, có thể thành phố vẫn phải sẵn sàng, chủ động kéo dài thêm thời gian giãn cách.

"Nhưng với tất cả biện pháp cùng với giãn cách xã hội, chúng ta có thể giảm được dịch. Sự chấp hành nghiêm chỉnh của người dân hay kiểm soát chính quyền và việc tham gia vào cuộc của hệ thống y tế là những điều rất quan trọng", Thứ trưởng cho hay.

Thanh Mai