TP.HCM có số lượng bệnh nhân mới cao nhất cả nước, tiếp tục giãn cách xã hội

Sau một tuần, ngành y tế sẽ đánh giá lại tình hình để đề ra biện pháp phòng chống dịch phù hợp thực tế.

Sáng ngày 14/6, Bộ Y tế cho biết Việt Nam có thêm 91 bệnh nhân trong nước và một người nhập cảnh mắc Covid-19. Các tỉnh, thành phố có thêm bệnh nhân là TP.HCM (30), Bắc Giang (23), Tiền Giang (14), Hà Tĩnh (10), Bắc Ninh (9), Bình Dương (4), Bắc Kạn (1). Trong đó, 73 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc vùng phong tỏa.

TP.HCM có số lượng bệnh nhân mới cao nhất cả nước, tiếp tục giãn cách xã hội

Chính quyền TP HCM quyết định tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn thành phố trong 14 ngày tới để phòng chống Covid-19.

Quyết định được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch TP HCM, sáng 14/6. Buổi làm việc diễn ra trong bối cảnh thành phố ghi nhận 819 ca nhiễm - xếp thứ ba cả nước và trải qua 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Như vậy, quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 cũng sẽ giãn cách theo Chỉ thị 15 cùng với thành phố sau hai tuần giãn cách theo Chỉ thị 16. "Tuỳ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh trong một tuần tới, một số nơi có thể chuyển sang Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 19", ông Phong nói.

Dịch Covid-19 ở TP.HCM vẫn diễn biến khá phức tạp. Đặc biệt, ngày 13/6, TP.HCM ghi nhận 95 ca mắc Covid-19 mới, con số cao nhất kể từ khi dịch bùng phát đến nay. Cụm lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là chuỗi mới bùng phát tại TP.HCM được phát hiện từ ngày 11/6 khi một nhân viên phòng Công nghệ thông tin được xét nghiệm vì có triệu chứng nghi ngờ. Bệnh viện đã khẩn trương sàng lọc, truy vết thần tốc, cách ly, lấy mẫu tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện. Đến nay, 53 nhân viên đã có kết quả dương tính.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 14/6: TP.HCM chiều mưa rào vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 14/6: TP.HCM chiều mưa rào vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo từ nay đến sáng mai (14/6) ở phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 50-70mm, có nơi trên 90mm.