TP.HCM đang thiếu vaccine sởi - rubella, viêm não Nhật Bản, bại liệt

Các loại vaccine còn thiếu là Sởi - Rubella, viêm não Nhật Bản và bại liệt dạng uống.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết TP.HCM vẫn thiếu ba vaccine trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng để tiêm miễn phí cho trẻ, do chưa nhận được phân bổ. Các loại vaccine còn thiếu là Sởi - Rubella, viêm não Nhật Bản và bại liệt dạng uống.

Ông cho biết Bộ Y tế đã phân bổ 200.000 liều vaccine sởi và 234.000 liều vaccine DPT (phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván) cho các tỉnh, thành hôm 25/11 và HCDC đã nhận được 10.000 liều sởi và hơn 5.000 liều DPT cùng ngày. Số này đã phân bổ cho các quận huyện tiêm ngay trong ngày 25.

TP.HCM đang thiếu vaccine sởi - rubella, viêm não Nhật Bản, bại liệt

Ông Tâm cho biết số vaccine DPT có hạn sử dụng chỉ đến 17/12, tức chưa đến một tháng sau khi nhận. Do đó thành phố trong tư thế sẵn sàng để chờ nhận phân bổ đợt tiếp theo.

Thống kê của HCDC, tính đến hết tháng 9, hơn 76% trẻ sinh năm 2021 được tiêm đủ 8 loại vaccine, trong khi chỉ tiêu là 95%. Tỷ lệ trẻ dưới một tuổi được tiêm chủng đầy đủ ở tất cả quận, huyện đều không đạt chỉ tiêu, nhiều nơi tỷ lệ tiêm rất thấp.

Sở Y tế khuyến cáo mọi người cần chủ động biện pháp dự phòng chung cho các bệnh truyền nhiễm, như thường xuyên rửa sạch bàn tay, đặc biệt là trước khi tiếp xúc với trẻ, mang khẩu trang khi có triệu chứng hô hấp, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, giữ nhà cửa thông thoáng...

Thanh Mai

Gia đình bé gái bị 'dì ghẻ' hành hạ dẫn đến tử vong kháng cáo, đề nghị xử người cha tội giết người

Gia đình bé gái bị 'dì ghẻ' hành hạ dẫn đến tử vong kháng cáo, đề nghị xử người cha tội giết người

Sau khi kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, cho rằng hình phạt đối với Nguyễn Kim Trung Thái quá nhẹ, không đúng với bản chất hành vi phạm tội, nên gia đình nạn nhân đã làm đơn kháng cáo, đề nghị xử lý Thái tội giết người.