TPHCM đưa ra cảnh báo "nóng" về nguy cơ dịch bùng phát trở lại

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều người nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với Covid-19.

Chiều 19/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM đã đưa ra cảnh báo "nóng" về nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại, xuất phát từ nhập cảnh. Trong những ngày qua xuất hiện nhiều người nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với Covid-19, mới nhất là 8 hành khách trên chuyến bay QH9092 từ Kuwait đến sân bay Tân Sơn Nhất.

TPHCM đưa ra cảnh báo

ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, cho biết khi phát hiện bệnh nhân 335 mắc Covid-19 đi trên chuyến bay QH9092, ngành y tế TP đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm. "Người dân cần tăng cường cảnh giác, không chủ quan lơ là với dịch bệnh Covid-19 như hiện nay", BS Dũng khuyến cáo.  

TPHCM đã điều tra dịch tễ, lập danh sách những người ngồi gần để cách ly, xét nghiệm. 20 người trong tổ bay âm tính và trong số 264 hành khách thì có 7 người dương tính, 257 người âm tính.

TPHCM đã lấy mẫu xét nghiệm 1.531 thành viên tổ bay của các chuyến bay quốc tế lưu trú tại TP, trong đó có 1.506 người cho kết quả âm tính, 2 có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), số còn lại đang chờ kết quả. TPHCM đang tiếp tục giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP. Hiện còn 158 người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 62 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Thanh Mai

Trẻ em dễ bị trầm cảm trong nhiều năm sau đại dịch

Trẻ em dễ bị trầm cảm trong nhiều năm sau đại dịch

Theo nghiên cứu của Anh, trẻ nhỏ và thanh thiếu niên có khả năng bị trầm cảm và lo lắng cao trong nhiều năm sau khi lệnh giãn cách do dịch COVID-19.