TP.HCM dừng hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 18h hôm nay

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ra quyết định tạm dừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 18h ngày 30/4.

"Các hoạt động trên có mức độ tiếp xúc cao, khó kiểm soát dịch bệnh. Thời điểm này, chúng ta buộc phải ngừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường", ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo trong cuộc họp khẩn vào sáng 30-4.

TP.HCM dừng hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 18h hôm nay

Quyết định trên được đưa ra sau ý kiến của nhiều sở, ngành tại buổi họp.

Đối với các cơ sở dịch vụ khác như quán ăn, nhà hát kịch..., UBND TP.HCM yêu cầu tuân thủ nghiêm quy tắc 5K, đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh nhận định thành phố hiện tại có nguy cơ rất cao lây nhiễm Covid-19. Ngoài ca mắc Covid-19 liên quan bệnh nhân ở Hà Nam, thành phố không loại trừ nguy cơ lây nhiễm từ các ca nhập cảnh trái phép.

"Sở Y tế kiến nghị thành phố cân nhắc tạm ngưng các hoạt động, dịch vụ nhạy cảm giống Hà Nội đã làm. Các lễ hội gần như đã hoàn tất, thời điểm này, chúng ta cần dồn sức dập tắt các nhóm nguy cơ liên quan đến các ca bệnh", ông Nguyễn Tấn Bỉnh góp ý.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM Nguyễn Trí Dũng cũng đánh giá quán bar, vũ trường, karaoke là những địa điểm có mật độ tiếp xúc cao, cần đặc biệt hạn chế thời điểm hiện tại. Các loại hình ca nhạc, lễ hội khác, thành phố có thể áp dụng biện pháp giãn cách.

Buổi họp được diễn ra trong bối cảnh TP.HCM vừa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng sau hơn 70 ngày. Người này là nam giới, ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Quận Bình Tân đã phong tỏa 19 nhà trọ với 57 nhân khẩu để phục vụ truy vết.

btl (t/h)

Tạp chí Forbes Việt Nam tạm ngưng hoạt động

Tạp chí Forbes Việt Nam tạm ngưng hoạt động

Forbes Việt Nam cho biết do hợp đồng nhượng quyền xuất bản hết hạn ngày 31/12/2020, nên trong khi chờ đối tác năm 2021, các hoạt động xuất bản tạm thời ngưng.