TP.HCM ghi nhận thêm 19 ca nghi nhiễm COVID-19 tối 1/6

Cập nhật tối 1/6, TP.HCM ghi nhận thêm 19 trường hợp nghi nhiễm mới trong cộng đồng. Tổng số ca nhiễm tính từ 27/5 đến nay là 219 ca.

Trong ngày 1/6, các quận huyện của TP.HCM đã triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch khi nhận thông tin của các trường hợp này.

Các khu vực xử lý truy vết chủ yếu tập trung nơi cư trú và nơi làm việc của các trường hợp nghi nhiễm. Truy vết các tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Thực hiện mở rộng giám sát các hộ gia đình, các khu vực xung quanh nơi người nghi nhiểm cư trú hoặc làm việc. Đến nay, 20/22 quận, huyện của thành phố đã có ca bệnh.

Để ứng phó với đợt dịch này, Thành phố đã huy động lực lượng toàn ngành y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm, đạt công suất trung bình 100.000 người/ngày (20.000 mẫu gộp). Xét nghiệm được triển khai tầm soát diện rộng để đánh giá nguy cơ hiện nay tại cộng đồng.

quan-3-phong-toa.jpg
Phong tỏa khu vực cư trú của ca nghi nhiễm tại quận 3, TP.HCM. Ảnh: Lệ Thu

Tình hình lây nhiễm hiện nay ghi nhận các ca nhiễm là đồng nghiệp, tiếp xúc tại nơi làm việc. Dịch bệnh cũng đã xuất hiện tại các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCX/KCN). Do đó, bên cạnh việc tăng cường công tác phòng chống dịch tại các KCX/KCN, cần tăng cường công tác phòng bệnh tại nơi làm việc nhất là ở các văn phòng tại các tòa cao ốc.

Người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Theo dõi thông tin chính thức từ Ngành Y tế. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền trong thời gian giãn cách. Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

Tính từ 12h đến 18h ngày 1/6, Việt Nam ghi nhận thêm 90 ca mắc mới, gồm 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang và 89 ca ghi nhận trong nước.

Cụ thể, Bắc Giang có 47 ca, Bắc Ninh có 10 ca, TP.HCM có 19 ca, Lạng Sơn có 4 ca, Hà Nội có 2 ca, Hà Nam có 2 ca, Long An có 2 ca, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Phúc mỗi tỉnh có 1 ca.

AN DI