TP.HCM kiến nghị tạm ngưng khai báo y tế với người nhập cảnh

TP.HCM đề xuất ngưng khai báo y tế với người nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ yêu cầu tự theo dõi sức khỏe, khai báo qua PC-Covid.

Trước tình hình dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, số ca mắc mới tại TP.HCM có xu hướng ngày càng giảm, UBND TP.HCM có văn bản gửi Bộ Y tế kiến nghị tạm ngưng khai báo y tế với người nhập cảnh tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

TP.HCM kiến nghị tạm ngưng khai báo y tế với người nhập cảnh

UBND TP.HCM kiến nghị chỉ yêu cầu người nhập cảnh tự theo dõi sức khỏe, sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID) trong thời gian lưu trú, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, khách du lịch đến hoặc về Việt Nam, hạn chế tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu Cảng Tân Sơn Nhất.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, ngày 22/4, TP.HCM có 94 ca mắc Covid-19, gồm 81 ca phát hiện tại các cơ sở khám chữa bệnh, 13 ca phát hiện tại cộng đồng. Hai ngày liên tiếp, TP.HCM có số ca mắc mới dưới 100 ca.

Trong ngày 22/4, TP.HCM có 46 ca mắc Covid-19 nhập viện. Tổng số ca đang nằm bệnh viện tầng 2, tầng 3 là 540 ca. Có 140 ca hỗ trợ hô hấp và 20 ca đang thở máy xâm lấn.

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện trên địa bàn TP.HCM chỉ còn 1 ca cách ly tập trung quận, huyện, phường, xã và 6.299 ca đang cách ly tại nhà. Đã 15 ngày liên tiếp TP không có ca mắc Covid-19 tử vong.

Thanh Mai

DIAMOND CUT DIAMONT hay kinh nghiệm tránh xe bị đập lấy đồ khi du lịch nước ngoài

DIAMOND CUT DIAMONT hay kinh nghiệm tránh xe bị đập lấy đồ khi du lịch nước ngoài

Ở hầu hết các nước châu Âu, trừ số rất ít có garage cửa riêng đóng an toàn, phần lớn đậu xe ngoài đường.