TP.HCM mở cửa, học sinh khi nào sẽ đến trường?

Ngày 1/10, TPHCM mở dần các hoạt động kinh tế xã hội. Riêng học sinh sẽ tiếp tục học online. Song một vài nơi được thí điểm đến trường.

TP.HCM đã ban hành Chỉ thị về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, hoạt động giáo dục, đào tạo được TP.HCM vẫn triển khai tiếp tục tổ chức dạy online và từng bước củng cố các điều kiện để có thể kết hợp dạy học trực tiếp.

Các loại hình đào tạo cho nhóm 18 tuổi trở lên, đã được tiêm đủ liều vaccine, có thể dạy học trực tiếp nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn. Bố trí các hoạt động lệch ca, lệch giờ; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, giãn cách tối đa, đảm bảo giới hạn về số người tập trung theo quy định.

hoc-truc-tuyen-mua-dich-covid-19-bo-me-phai-hoc-lai-cung-con-25-.9057.jpg

Với chương trình lớp 1, 2, 6, Sở GDĐT đã phối hợp Đài truyền hình TP.HCM thực hiện ghi hình, hỗ trợ và đầu tư thêm kho học liệu để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đối với khối lớp 1, 2, TP.HCM chú trọng khai thác nội dung dạy học trên truyền hình, video đã ghi hình. Khi học sinh (HS) đi học lại sẽ tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ, không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong thời gian này.

Các khối lớp 3 đến lớp 5, tổ chức dạy học trên môi trường internet là chủ đạo, dạy học trên truyền hình và video đã ghi hình là bổ trợ, ưu tiên các khối lớp cuối cấp.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, xác định việc học trực tuyến có thể kéo dài đến hết học kỳ 1. Còn việc triển khai tiêm vaccine cho trẻ em sẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế và có nguồn vaccine phù hợp.

Riêng tại huyện Cần Giờ, UBND TP.HCM và Sở GDĐT phê duyệt cho huyện thí điểm học sinh các khối lớp đầu và cuối cấp ở xã Thạnh An đi học trở lại.

Theo phương án Trường THCS-THPT Thạnh An đề xuất, trường dự kiến cho 131 học sinh của 5 lớp, trong đó có 2 lớp khối 6, 2 lớp khối 9 và 1 lớp 12 đi học trở lại từ ngày 4/10. Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến.

Theo lãnh đạo trường này, lớp học của trường đều có sĩ số dưới 30 em, lớp 12 đông nhất là 30 em/lớp. Với sĩ số này, trường không phải chia đôi lớp và đảm bảo được quy định giãn cách theo dự thảo về bộ tiêu chí an toàn phòng dịch của ngành giáo dục.

Nhà trường bố trí thời lượng tiết học 50% trực tiếp và 50% trực tuyến.

HẢI MY