TP.HCM: Mỗi ngày khoảng 1 triệu lượt người ra đường, dự báo còn tăng

Từ ngày 16-8, TP.HCM mở rộng thêm một số người được phép ra đường, dự báo thời gian tới lượng người ra đường sẽ đông hơn.

Từ 0h ngày 16-8, TP.HCM cho phép thêm các nhóm sau được hoạt động gồm: các cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hủ, bún, hủ tiếu...); các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ: bảo vệ; bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư; bảo hiểm (chỉ thực hiện các hoạt động liên quan công tác giám định, lập hồ sơ bồi thường và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng); phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân...

Nhóm được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm: đội ngũ giao hàng (shipper) có quản lý, ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, TP Thủ Đức với số lượng hơn 50.000 lượt người/ngày.

TP.HCM: Mỗi ngày khoảng 1 triệu lượt người ra đường, dự báo còn tăng

Theo Công an TP.HCM, thời gian qua mỗi ngày có gần 1 triệu lượt người ra đường cùng với 120.000 xe cộ. Với việc cho phép thêm các nhóm được hoạt động trong khung giờ từ 6h đến 18h hằng ngày như trên, dự báo lưu lượng người và xe cộ trong khung giờ này sẽ tăng lên.

Hiện lực lượng chức năng TP.HCM phải tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19  của người dân. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (14-15/8): Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (14-15/8): Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to

Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.