TP.HCM: Người mua thuốc sốt, ho phải khai báo y tế

Các trường hợp cơ sở nhà thuốc không thực hiện và để lây nhiễm dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm.

Chiều 17-5, Sở Y tế đã có công văn hướng dẫn khai báo y tế đối với người mua thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đường hô hấp. TP yêu cầu dược sĩ nhà thuốc hướng dẫn người mua thuốc điều trị triệu chứng đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở, phải khai báo y tế.

Người mua thuốc khai báo tại tokhaiyte.vn hoặc các ứng dụng NCOVI, VietNam Health Declaration trên điện thoại.

TP.HCM: Người mua thuốc sốt, ho phải khai báo y tế

Các cơ sở bán lẻ thuốc phải báo cáo cơ quan chức năng hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin Covid-19 để theo dõi, giám sát các trường hợp nghi nhiễm. Việc này nhằm phát hiện sớm người nghi nhiễm trong cộng đồng. 

Sở Y tế TPHCM đề nghị Phòng Y tế thành phố Thủ Đức và Phòng Y tế quận, huyện khẩn trương hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong quá trình hoạt động như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc.

Đến nay TP HCM chỉ ghi nhận một ca lây nhiễm trong cộng đồng, là "bệnh nhân 2910" liên quan Hà Nam. Thành phố không phát sinh ổ dịch cộng đồng từ sau cụm dịch Tân Sơn Nhất vào tháng 2. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 16/5: Hà Nội có nơi trên 36 độ,  Nam Bộ có mưa

Dự báo thời tiết ngày mai 16/5: Hà Nội có nơi trên 36 độ, Nam Bộ có mưa

Ngày mai (16/5), có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; chiều tối và tối khả năng có mưa dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.