TPHCM: Nhiều con hẻm, tuyến đường vùng xanh đã được tháo bỏ rào chắn

Từ nay đến ngày 30/9, TP sẽ tháo dỡ hàng rào chắn trên nhiều tuyến đường, vẫn duy trì các chốt, trạm kiểm soát ở các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Từ ngày 26/7, nhiều quận huyện TP HCM tổ chức lực lượng tháo dỡ hàng trăm rào chắn tại các “vùng xanh”, chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới. 

Ông Lê Hoàng Hà, Bí thư Quận uỷ Tân Bình, trước ngày 30/9 các rào chắn sẽ được tháo dỡ dần. Một số vị trí chốt trong địa bàn dân cư có nguy cơ cao vẫn phải duy trì. 

Từ chiều qua, công an và dân quân tự vệ phường 4, quận Tân Bình, đã đến tháo dỡ rào chắn ở hẻm số 17 Út Tịch. Đây là một trong 32 điểm rào chắn cấp phường được UBND quận Tân Bình chỉ đạo 15 phường tháo dỡ; 21 vị trí rào chắn khác được di chuyển vào trong, thu hẹp phạm vi bảo vệ. 

Hẻm 17 Út Tịch
Hẻm 17 Út Tịch

Các phường tiếp tục đề xuất quận Tân Bình tháo dỡ 63 điểm rào chắn để thuận lợi cho người dân đi lại. Lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, giảm bớt các điểm rào chắn tại các tuyến đường chính, hẻm nội bộ phù hợp với công tác phòng chống dịch trong tình hình mới sau tháng 9.

"Trước mắt các khu vực vùng xanh sẽ tổ chức tháo dỡ rào chắn. Vùng cam, vùng đỏ sẽ thu gọn lại, tháo dỡ sau khi các phường đánh giá mức độ an toàn", ông Hà nói.

Hẻm đường Âu Cơ, quân Tân Bình
Hẻm đường Âu Cơ, quân Tân Bình

Sau 30/9 quận sẽ đánh giá một lần nữa về độ an toàn của từng khu vực để gỡ bỏ rào chắn. Trường hợp phát sinh những khu vực phong tỏa mới quận chỉ kiểm soát diện hẹp nhất có thể, giảm tối đa ảnh hưởng người dân.

Tại quận Phú Nhuận, theo Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đông Tùng, từ hôm qua lực lượng chức năng các phường đã tháo dỡ hàng chục rào chắn ở các khu vực không cần thiết, tổ chức vệ sinh môi trường hoàn trả mặt đường. Quận đã đạt 6/6 tiêu chí kiểm soát dịch của Bộ Y tế, hơn 40% người dân tiêm mũi 2 vaccine là cơ sở để địa phương xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế trong thời gian tới.

"Quận chỉ giữ lại các khu vực rào chắn ở vùng đỏ, cam; các chốt ở khu vực vùng xanh sẽ tổ chức tháo dỡ hết, dự kiến ngày mai việc này sẽ xong", ông Tùng nói. 

Trước đó, từ ngày 23/8, TP HCM đã lập hơn 900 hàng rào, chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm để thuận tiện kiểm soát cũng như bảo vệ các "vùng xanh". Các chốt kiểm soát có lực lượng công an, quân đội, dân quân trực 24/24, ngoài ra một số nơi lập hàng rào cứng, người dân không thể đi lại.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/9): Hà Nội tiếp tục có mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/9): Hà Nội tiếp tục có mưa to

Theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày mai (27/9) có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Tây đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.