Vụ xô xát nhân viên y tế ở TPHCM: Công an sẽ xử lý hành vi chống người thi hành công vụ

Cơ quan công an cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.

Chiều 24-9, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh xô xát giữa hai người đàn ông mặc đồ bảo hộ của nhân viên y tế và 3 người dân tại một con hẻm. Trong đó hai người mặc đồ bảo hộ y tế liên tục bị 3 người dùng ghế, bàn nhựa đánh vào người. 

Bà Nguyễn Đoàn Phi Phượng - chủ tịch UBND phường 4, quận 8, TP.HCM - xác nhận sự việc xảy ra trưa 24-9 tại con hẻm trên đường Phạm Thế Hiển thuộc khu phố 1, phường 4, quận 8.

Vụ xô xát nhân viên y tế ở TPHCM: Công an sẽ xử lý hành vi chống người thi hành công vụ

Ngày 25/9, theo Tuổi Trẻ Online, Công an quận 8 đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ của nhóm người này. Cơ quan công an đã làm việc với các bên và xác định sự việc diễn ra có dấu hiệu chống người thi hành công vụ từ phía người dân được lấy mẫu xét nghiệm. 

Theo cảnh sát, thời điểm xảy ra vụ việc, tổ nhân viên y tế gồm anh Nguyễn Hoàng Nam (27 tuổi), Ngô Quốc Phong (24 tuổi), Dương Thái Nguyên (27 tuổi) đang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cộng đồng trước nhà số 618/18 Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8. Khi đó, Trọng từ trong nhà đi ra và yêu cầu được phát que xét nghiệm để đem về tự lấy mẫu.

Đề phòng việc lấy mẫu không đảm bảo quy trình, anh Phong không phát que, còn ông Trọng không đồng ý lấy mẫu tại chỗ vì sợ lây nhiễm chéo. Mâu thuẫn khiến 2 người xảy ra xô xát và được anh Nam can ngăn. Lúc này, Thảo và bà Hương chạy đến dùng bàn ghế nhựa ném vào anh Phong và Nam rồi bỏ đi.

Thanh Mai