TP.HCM thêm một người nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến chùm ca bệnh ở Quận 3

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, ngành y tế vừa phát hiện thêm ca nghi nhiễm COVID-19 từ ca đoàn, liên quan đến các bệnh nhân ở hèm 287 Nguyễn Đình Chiểu.

Ca bệnh chưa được lãnh đạo thành phố thông tin cụ thể. Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND quận 3, qua khai thác dịch tễ, F0 trú tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ chị có thời gian tham gia ca đoàn. Quận 3 đã liên hệ bộ phận này và chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm người liên quan.

Theo Zing.vn, về trường hợp 3 mẹ con trú tại hẻm 287, Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 dương tính với COVID-19, qua quá trình điều tra dịch tễ, người con trong gia đình này từng đi Đà Nẵng và trở về thành phố vào ngày 3/5, có thể là nguồn lây cho người mẹ.

259_rird.jpg

Hiện tại, TP.HCM có năng lực cách ly, điều trị cho khoảng 5.000 bệnh nhân. Thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ triển khai giám sát chặt chẽ người trở về từ các tỉnh, thành phố khác.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khẩn trương giải trình tự gene mẫu bệnh phẩm của những người mới mắc COVID-19. Kết quả của các bệnh nhân ở quận 3 sẽ có trong tối nay.

Như vậy, kể từ ngày 18/5 đến nay, theo công bố của Bộ Y tế, TP.HCM có thêm 5 bệnh nhân COVID-19. Đó là chùm ca bệnh hai đồng nghiệp làm cùng công ty kiểm toán ở quận 3 và 3 mẹ con đường Nguyễn Đình Chiểu quận 3. 

HẢI MY