TP.HCM xin cấp thêm 100.000 liều thuốc Molnupiravir điều trị F0

Molnupiravir đã được Bộ Y tế cập nhật vào Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19, cập nhật lần thứ 7 ngày 6/10.

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế, xin cấp thêm 100.000 liều thuốc Molnupiravir dùng điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo Sở Y tế TPHCM, từ khi TP.HCM thí điểm điều trị có kiểm soát bằng thuốc Molnupiravir, Bộ Y tế đã cấp 110.000 liều (gồm 50.000 liều Molnupiravir 400 mg Stella Việt Nam và 60.000 liều Molnupiravir 200 mg Optimus Ấn Độ).

Sở đã điều chuyển 43.000 liều cho các tỉnh (theo chỉ đạo của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo). Số còn lại đã cấp 67.000 liều Molnupiravir cho các Trung tâm y huyện và TP Thủ Đức, các trạm y tế, trạm y tế lưu động, bệnh viện dã chiến và bệnh viện trên địa bàn thành phố để điều trị cho bệnh nhân F0. Hiện thành phố còn tồn kho 2.000 liều Molnupiravir, và sẽ cấp phát hết trong 2 ngày nữa.

TP.HCM xin cấp thêm 100.000 liều thuốc Molnupiravir điều trị F0

Để đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân, Sở Y tế TP đề nghị Bộ Y tếo xem xét cấp bổ sung 100.000 liều Molnupiravir cho thành phố.

Sở Y tế TP.HCM và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang triển khai Chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát (bằng thuốc Molnupiravir) cho các bệnh nhân Covid-19 nhẹ tại nhà và cộng đồng theo Đề án nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng đã được Bộ Y tế phê duyệt.

Chiều 18/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết Molnupiravir trong túi thuốc C là thuốc nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng. Do đó, tiêu chuẩn người dùng thuốc khá khắt khe, cần có bản cam kết sử dụng.

Molnupiravir được chỉ định điều trị với F0 triệu chứng nhẹ, người trong độ tuổi 18-65, không bệnh nền, không mắc bệnh gan - thận, thai phụ, người cho con bú hay dự kiến có con.

Sở Y tế TP đã lập tức tập huấn cho các trạm y tế phường, xã về việc cấp thuốc, hướng dẫn người dân. Đồng thời, thành phố cũng xin cấp thêm túi thuốc này để dự trù tình huống F0 tăng lên, không để người dân bị thiếu thuốc.

Thanh Mai

Binance Labs đầu tư vào MOBOX, giá MBOX tăng chóng mặt

Binance Labs đầu tư vào MOBOX, giá MBOX tăng chóng mặt

Binance Labs đã đầu tư chiến lược vào MOBOX – một nền tảng game metaverse – để đưa lĩnh vực nền tảng game lên một tầm cao mới.