Trái chuối được định giá 150.000 USD bất ngờ bị ăn mất

Một tác phẩm nghệ thuật thể hiện bằng trái chuối có giá trị lên đến 120.000 USD bất ngờ bị khách vặt ăn ngay trong triển lãm

Tác phẩm trái chuối này mang tên “Diễn viên hài” của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan được rất nhiều người yêu thích, không phải bởi hàm ý nghệ thuật mà nó mang lại, mà chính là giá trị lên đến hàng trăm USD trong khi cực kỳ đơn giản về hình thức.

Được biết các phiên bản trước đó đã được bán cho nhà sưu tập Pháp cũng có giá ngất ngưởng là 120.000 USD. Phiên bản thứ ba có giá 150.000 USD. Tác phẩm "Diễn viên hài" được "sáng tác" với trái chuối mua từ cửa hàng tạp hóa ở Miami và được dán lên tường bằng một đoạn băng dính bạc.

Mặc cho giá trị đắt giá và nhiều người còn e sợ không dám đụng vào, một người đàn ông đã vô tư vặt trái chuối này ăn một cách ngon lành. Sự việc đang gây chú ý tại buổi triển làm nghệ thuật tại Art Basel Miami, bang Florida (Mỹ) ngày 7/12 vừa qua.

  Trái chuối nghệ thuật bị ăn ngay tại triển lãm.

Trái chuối nghệ thuật bị ăn ngay tại triển lãm.

Người đàn ông "dũng cảm" này tên là David Datuna, một người biểu diễn nghệ thuật ở New York. Hành động của anh ta khiến những người chứng kiến vô cùng sốc, tuy nhiên, chủ phòng tranh triển lãm ông Emmanuel Perrotin khẳng định tác phẩm không bị hỏng và trái chuối chỉ là ý tưởng.

Lý do được đưa ra là giấy chứng nhận đi kèm ý tưởng này vẫn còn, phía triển lãm sẽ thay thế bằng trái chuối khác. Lần này, bên triển lãm đã phải gia tăng bảo vệ, đồng thời cảnh sát Miami cũng có mặt để đảm bảo trật tự.

Giám đốc quan hệ bảo tàng của phòng trưng bày Galerie Perrotin  bình luận: "Trái chuối đó được chụp ảnh còn nhiều hơn Mona Lisa. Những trái chuối là biểu tượng của thương mại toàn cầu và có ý nghĩa khác là dụng cụ để diễn hài".

Tác giả của tác phẩm này, ông Cattelan vốn được biết là người yêu thích những sáng tạo độc, lạ mang tính thách thức. Trước đó ông sáng tạo ra một chiếc bồn cầu bằng vàng có trị giá lên đến 6 triệu USD với vàng 18 carat. Tác phẩm này đã bị đánh cắp tại Cung điện Bleinheim ở Anh hồi tháng 9-2019.

Thanh Mai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời đến 2022 sẽ xử lý được vấn đề nước thải sông Tô Lịch

Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời đến 2022 sẽ xử lý được vấn đề nước thải sông Tô Lịch

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm và trao đổi các vấn đề liên quan đến thành phố.