Trải lòng “Sống như bông pháo hoa”

Tác giả Ruby Nguyen đã trải lòng về cuốn sách “Sống như bông pháo hoa” của cô rằng, đó là “Hành trình khám phá điều quý giá nhất cuộc đời”.

“Sống như bông pháo hoa” đã thu hút bạn đọc ngay từ khi xuất bản lần đầu, bởi những chia sẻ của nhân vật Trà sư trong ấn phẩm: “Trong đêm tối ảm đạm của những hoài nghi, lo âu, hời hợt, hãy là một bông pháo hoa của lòng can đảm và sự chân thành. Thắp lên ánh sáng bên trong để dẫn lối cho cuộc đời chính ta. Và rồi bằng cách đốt cháy chính mình, ta thắp sáng cho cả thế gian…”.

Tác giả Ruby Nguyen và tác phẩm “Sống như bông pháo hoa”
Tác giả Ruby Nguyen và tác phẩm “Sống như bông pháo hoa”

“Sống như bông pháo hoa” (do sự phối hợp ấn hành của NXB Hà Nội và Cty CP Sách Thái Hà) gồm 12 chương - tương ứng với 12 chặng trong cuộc hành trình, và qua đó, chúng ta được khám phá những triết lý ẩn sau cuộc sống. Đó không phải là những điều cao siêu, khó hiểu, mà hết sức nhẹ nhàng và dung dị. 

Phần lớn nội dung cuốn sách “Sống như bông pháo hoa” là những cuộc trò chuyện giữa tác giả và Trà sư trong một phòng trà yên bình giữa núi rừng Đà Lạt. Qua đó, độc giả như thấy chính mình qua những trải lòng và suy tư của tác giả Ruby Nguyen, tuy có lúc chông chênh và mất phương hướng, nhưng mỗi người là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh cuộc đời rộng lớn. Những lời khuyên đầy tính triết lý, nhân văn của Trà sư khiến chúng ta hiểu ra một điều: “Chỉ có tình yêu thương và tấm lòng rộng mở mới khiến chúng ta tìm được bình yên nơi tâm hồn và làm cuộc đời này trở nên ý nghĩa, đáng sống”.

Cũng qua các cuộc trò chuyện đó, trong mỗi chúng ta có thể dội lên những câu hỏi. như: “Đã bao lâu rồi, ta vẫn hướng ra bên ngoài để sống cuộc đời mình theo mong đợi, lời khuyên và thái độ của người khác?”, “Đã bao lâu rồi, ta “thu nhỏ” bản thân để sống vừa vặn với một cái “khung chuẩn an toàn” và rồi héo khô, mệt mỏi trong những thứ “không phải là mình?”, “Đã bao lâu rồi, bạn miệt mài theo đuổi những mục tiêu chỉ để cuối cùng vẫn trống rỗng bên trong?”.

Ruby Nguyen sinh ra tại Hà Nội, là một nhà giáo dục, một diễn giả truyền cảm hứng, một chuyên gia khai vấn. Cô tốt nghiệp chương trình Lưỡng quốc cử nhân của Đại học Sư Phạm Hà Nội và Đại học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc) và Thạc sĩ Quản trị nhân lực tại Đại học Birmingham (Anh Quốc). Sau 15 năm sống và làm việc tại Anh, Ruby Nguyen trở về Việt Nam để phụng sự cộng đồng trong vai trò một nhà giáo dục và sáng lập Học viện RNI theo triết lý “giáo dục chậm”. 

Với những chia sẻ của Ruby Nguyen trong “Sống như bông pháo hoa”, đó là một sự “trở về” của tác giả: Trở về quê hương, với chính mình và với những gì thiêng liêng nhất. Trên chính hành trình trở về đó, tác giả đã lan tỏa một cảm hứng sống đẹp, sống ý nghĩa và sống rực rỡ như bông pháo hoa tới người Việt khắp năm châu.

Tác giả Ruby Nguyen giãi bày: “Nếu đặt cuộc đời chúng ta tương quan với vũ trụ thì nó chẳng khác nào một cái chợp mắt. Chẳng khác nào một bông hoa bừng sáng rồi lụi tàn cả ngàn thu. Nhưng bông pháo hoa ấy đã cống hiến những điều đẹp đẽ nhất cho cuộc đời và truyền cảm hứng cho những thế hệ tiếp nối...”. 

Còn TS. Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ: “Nếu chúng ta không làm được việc lớn, hãy làm những việc nhỏ với một trái tim lớn. Và ngày hôm nay, tất cả chúng ta ngồi đây đều là một chiếc cây yêu thương, nhiều chiếc cây yêu thương, sẽ tạo nên một vườn yêu thương. Nhiều vườn yêu thương kết lại sẽ thành một rừng yêu thương”.

Có thể thấy, “Sống như bông pháo hoa” không chỉ là một tiêu đề. Nó là một tư duy, một triết lý sống trọn vẹn.

Lê Quang Vinh

“Chân dung của ly hôn” – Cuốn sách chia sẻ những câu chuyện xúc động, đầy ám ảnh

“Chân dung của ly hôn” – Cuốn sách chia sẻ những câu chuyện xúc động, đầy ám ảnh

“Chân dung của ly hôn” là cuốn sách có sức ám ảnh vừa ra mắt bạn đọc.