Tràn lan bào ngư Hàn Quốc giá rẻ 15.000 đồng/con, liệu có đáng tin?

Bào ngư được quảng cáo là bào ngư Hàn Quốc được bày bán rất nhiều trên các chợ online tại TP Hồ Chí Minh.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, tại nhiều chợ online thương lái đang bán bào ngư được quảng cáo là “bào ngư Hàn Quốc chính hiệu", với giá chỉ 15.000 đồng/con.

Nhiều tiểu thương cho biết giá 15.000 đồng/con là cơ hội để nhiều người được trải nghiệm món vốn được coi là đắt đỏ này. Theo quảng cáo thì tất cả đều là hàng nhập từ Hàn Quốc về, đảm bảo độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng.

  Bào ngư được thương lái ''gắn mác'' Hàn Quốc và bán với mức giá siêu rẻ 15.000 đồng/con

Bào ngư được thương lái ''gắn mác'' Hàn Quốc và bán với mức giá siêu rẻ 15.000 đồng/con

Lý giải về việc có giá rẻ như vậy, các tiểu thương nói rằng do dịch bệnh, bên Hàn Quốc nuôi bào ngư rất nhiều nhưng lại không thể xuất đi các nước, hàng về Việt Nam mới có giá như vậy. 

Nếu như các năm trước, bào ngư nhập từ Hàn Quốc size 10 - 20 con/kg có giá khoảng 1,7-1,8 triệu đồng/kg, thì năm nay chỉ dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/kg. Tiểu thương cho biết bào ngư Hàn Quốc dù là hàng nhập khẩu nhưng tươi sống, chất lượng tốt. 

Tuy nhiên, các chủ cửa hàng hải sản lại tỏ ra nghi ngờ về loại bào ngư đang được quảng cáo giá rẻ nhưng chất lượng tốt này. Bởi bào ngư Hàn Quốc nếu có rớt giá cũng không bao giờ ở mức 15.000 đồng/con. Vì vậy, các chủ cửa hàng khuyên người tiêu dùng, muốn mua được bào ngư chất lượng thì phải cân nhắc lựa chọn nơi uy tín.

Một số khác cho rằng, không thể có loại bào ngư giá chỉ 15.000 đồng/con, bởi nếu đúng như vậy thì người dân sẽ chuyển qua ăn bào ngư hết. Theo họ, loại bào ngư đang được bán trên thị trường hiện này thực chất là hàng đông lạnh có nguồn gốc từ Trung Quốc với size nhỏ, khó kiểm định về mặt dinh dưỡng,… hiện nay bào ngư sống mới chỉ có hàng của Australia và Hàn Quốc được phép nhập chính ngạch. Do đó, người tiêu dùng nên chọn mua bào ngư ở các địa chỉ uy tín, có nguồn gốc nhập hàng rõ ràng.

Thanh Mai

Thu giữ hàng tấn sách thành phẩm giả NXB Giáo dục Việt Nam tại Hà Nội

Thu giữ hàng tấn sách thành phẩm giả NXB Giáo dục Việt Nam tại Hà Nội

Sau khi kiểm tra đột suất một cơ sở gia công sau in, lực lượng chức năng đã phát hiện số hàng chục nghìn cuốn sách lậu...