Triệt phá đường dây "sextour" trên du thuyền 5 sao

Cơ quan chức năng cho biết, các trinh sát đã phải mất gần 3 tháng theo dõi mới bắt quả tang, triệt phá đường dây này.

Theo Người đưa tin, liên quan đến vụ bán môi giới mại dâm trên du thuyền 5 sao tại TP. Hạ Long - Quảng Ninh, cơ quan chức năng cho biết, các trinh sát đã phải mất gần 3 tháng theo dõi mới bắt quả tang, triệt phá đường dây này. Trong quá trình phá án, cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn.

Vào ngày 7/9, cảnh sát ập vào căn phòng ở tầng 3 của con tàu hàng sang Paradise Grand neo trên vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Tại đây đã bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Tại một địa điểm khác là quán Cà phê 669 trên đường Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long cũng bắt được 3 đôi nam nữ khác có hành vi mua bán dâm.

Đối tượng cầm đầu đường dây là Phạm Đức Hùng (30 tuổi, quê Quảng Ninh). Để tổ chức các cuộc sextour trên du thuyền, Hùng thuê một căn nhà 3 tầng tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long để mở quán cà phê mang tên "Cà phê 669".

Chân dung đối tượng Phạm Đức Hùng - người cầm đầu đường dây
Chân dung đối tượng Phạm Đức Hùng - người cầm đầu đường dây "sextour" trên du thuyền 5 sao

Theo An ninh thế giới, Thượng tá Dương Nguyễn Chính, Trưởng phòng Phòng chống tệ nạn, Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đây là một chuyên án đặc biệt có sự tham gia phối hợp của nhiều lực lượng, tốn rất nhiều công sức, thời gian và chi phí.

Các chiến sĩ công an phải mua vé trên du thuyền, đóng giả làm khách du lịch để tránh bị nghi ngờ. Bởi nếu thuê tàu thuyền tiếp cận khách mua dâm thì dễ bị phát hiện và chúng sẽ tẩu thoát. Mỗi lần mua vé giá phải  2,5 triệu đồng/người. Chưa kể là theo kế hoạch là phải xóa sổ đường dây mại dâm trên nhưng không làm ảnh hưởng đến du khách tại thời điểm phá án, phương án cứu nạn nếu đối tượng nhảy xuống biển cũng chưa được tính toán kỹ. 

Phạm Đức Hùng sử dụng thủ đoạn rất tinh vi, quán cà phê mà hắn thuê chỉ là tấm bình phong ngụy trang cho tụ điểm nuôi 15 cô gái bán dâm có tuổi đời từ 18 - 28 tuổi. Khách của đường dây sextour là khách du lịch, khi có nhu cầu chỉ cần liên hệ với Hùng để chọn gái. Địa địa lựa chọn có thể là quán Cà phê 669 nhưng cũng có khi là ở quán cà phê bên cạnh. Khách sẽ ngồi uống cà phê rồi Hùng điều từng nữ nhân viên đến để khách ngắm, lựa chọn.

Hùng in tờ rơi và danh thiếp tuyển "nhân viên quán cà phê". Khi có người ứng tuyển, Hùng lại đặt vấn đề muốn ứng viên bán dâm tại quán, nếu đồng ý thì được nhận vào làm. 500.000 đồng là số tiền mà các quý ông chi trả cho một cuộc vui ngay tại quán cà phê.

Tại cơ quan điều tra, hắn khai nhận đã hành nghề được một thời gian, ý tưởng kinh doanh hình thành từ thời điểm làm ăn bên Trung Quốc và trở về Việt Nam. Hùng là người đứng ra trực tiếp điều hành và tổ chức, móc nối cho gái bán dâm, sử dụng người dẫn khách là các tài xế taxi, xe ôm. 

Quá trình điều hành, Hùng thuê Trần Văn Giang và Hoàng Ngọc Hải làm nhiệm vụ trông giữ, canh chừng các nữ nhân viên, thu tiền của khách mua dâm. Các đối tượng cấm các nữ nhân viên ra ngoài hoặc đến nơi khác làm việc. Hùng chọn du thuyền là vì cho rằng nơi này khó bị phát hiện. 

Nếu có khách "sộp" muốn tổ chức sex tour trên du thuyền, Hùng lập tức đồng ý và yêu cầu khách chi trả từ 8 - 10 triệu đồng đặt cọc. Tiền thuê du thuyền sẽ do khách tự chi trả. Còn nếu khách muốn đưa "hàng" đến khách sạn, nhà nghỉ thì phải trả tiền cao hơn gấp 10 lần. Người mua dâm cũng có thể thuê riêng tàu nhưng mức giá chi cho việc này cao gấp nhiều lần so với thuê phòng, có thể lên tới vài chục triệu đồng.

Cảnh sát cho biết manh mối về đường dây mại dâm trên biển được trinh sát nắm bắt từ nhiều tháng trước. Sau khi thu thập thông tin, cảnh sát đưa Hùng vào tầm ngắm. 

Hùng chưa có tiền án, tiền sự, vẻ ngoài khá bình thường, cũng không gây ồn ào ở địa phương. Vào đầu tháng 9, cảnh sat phát hiện 3 người đàn ông đến gặp Hùng thỏa thuận đi tour với gái và chọn điểm hẹn là du thuyền 5 sao, thường chở khách du lịch trên vịnh Hạ Long trong 24 giờ.

Sau khi thỏa thuận, Hùng thu hơn 1.000 USD của 3 vị khách rồi chọn cho khách 3 người. Du thuyền với 50 phòng nghỉ, có bể bơi, quán bar và karaoke nên trinh sát mất nhiều thời gian để xác định nơi phá án.

Tuy nhiên dù khách bỏ ra số tiền khá lớn thì những người hành nghề mại dâm chỉ được hưởng một phần rất nhỏ, cụ thể là khoảng 1-2 triệu đồng. Riêng tiền thuê phòng và các chi phí trên du thuyền do khách tự thanh toán với chủ tàu. 

Thanh Mai (TH)

theo Trí thức trẻ

Ông Vương Đình Huệ tái đắc cử Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII

Ông Vương Đình Huệ tái đắc cử Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII

Theo kết quả công bố tại Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội sáng 13/10, ông Vương Đình Huệ được bầu làm Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII.