Triều Tiên tuyên bố sẽ đáp trả 'tàn nhẫn' nếu nước này bị Hàn Quốc tấn công phủ đầu

Bộ Công Thương đang triển khai các giải pháp cấp bách để ứng phó với bão số 9, trong đó yêu cầu sở công thương các tỉnh dự trữ hàng hoá, tăng cường kiểm soát để giữ ổn định thị trường.

Bà Kim Yo Jong cho biết trong một tuyên bố rằng, nhận xét của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc “đã làm trầm trọng thêm quan hệ liên Triều và căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên”, theo thông tin chính thức của hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA.

north-korea-condemns-south-korea.jpg
Bà Kim Yo Jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tuyên bố của bà Kim Yo Jong được đưa ra sau khi Bộ trưởng Hàn Quốc Suh Wook cho biết hôm thứ Sáu rằng, quân đội Hàn Quốc có nhiều loại tên lửa với tầm bắn, độ chính xác và uy lực được cải thiện đáng kể, va có “khả năng bắn chính xác và nhanh chóng bất kỳ mục tiêu nào ở Triều Tiên”.

Ông Suh cũng cho biết, Bộ Quốc phòng sẽ tích cực hỗ trợ quân đội để đảm bảo rằng quân đội có khả năng đáp trả hàng loạt các mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên và gọi miền bắc là “kẻ thù” của mình.

Bà Kim Yo Jong, người cũng là phó Chủ nhiệm của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, cũng nói rằng nước này sẽ "xem xét lại nhiều thứ" và Hàn Quốc "có thể phải đối mặt với một mối đe dọa nghiêm trọng" vì những nhận xét như vậy.

Trong một tuyên bố riêng vào Chủ nhật, ông Pak Jong Chon, Bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Triều Tiên cho biết, nước này sẽ “chỉ đạo tất cả lực lượng quân sự của mình để phá hủy các mục tiêu chính ở Seoul và quân đội Hàn Quốc một cách tàn nhẫn” nếu quân đội Hàn Quốc tham gia vào các hành động quân sự nguy hiểm, chẳng hạn như tấn công phủ đầu.

Tuy nhiên, phía Triều Tiên không nói rõ nơi nào được coi là mục tiêu chính ở Seoul.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tuần gần đây sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM vào ngày 26/2 và ngày 4/3. Đây là vụ thử ICBM đầu tiên của Triều Tiên từ năm 2017.

Sau các cuộc thử nghiệm, Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 5 thực thể mà họ cáo buộc hỗ trợ Triều Tiên phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt và các chương trình tên lửa đạn đạo.

Căng thẳng có thể gia tăng hơn nữa khi Tổng thống đắc cử của Hàn Quốc Yoon Suk-yeol dự kiến ​​sẽ nhậm chức vào tháng tới, người trước đây từng nói rằng các cuộc tấn công phủ đầu có thể là cách duy nhất để chống lại tên lửa siêu thanh mới của Triều Tiên.

Ông Yoon kêu gọi tăng cường răn đe quân sự, bao gồm tăng cường quan hệ với Hoa Kỳ, đồng thời cam kết tìm cách thiết lập một kênh đối thoại ba bên lâu dài giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Hoa Kỳ.

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương