Trung bình một tiết học ở Yale: Khác biệt ngay từ việc sinh viên đứng, giáo viên ghi và khắp tường là màn hình

Cuộc sống sinh viên, môi trường học tập tại Đại học Yale nhận được sự quan tâm của dân tình.

Đại học Yale (Yale University) được thành lập vào năm 1701, thuộc thành viên của Ivy League. Đây là một trong những trường đại học lâu đời ở Mỹ và lọt top hàng đầu thế giới. Theo bảng xếp hạng Times Higher Education, Đại học Yale xếp ở vị trí thứ 10 trường đại học "đỉnh" nhất toàn cầu năm 2024. Đại học Yale là cái nôi bồi dưỡng những nhà chính trị của nước Mỹ. Rất nhiều vị tổng thống Mỹ đã từng tốt nghiệp tại trường gồm: Gerald Ford, George H. W. Bush, Bill Clinton, George W. Bush...

Vì là trường đại học top đầu thế giới, nên cuộc sống sinh viên, môi trường học tập tại đây nhận được sự quan tâm của dân tình. Mới đây, một lớp học đặc biệt tại Yale đã được tiết lộ khiến nhiều người trầm trồ.

Một lớp học đặc biệt tại Đại học Yale

Theo đó, thay vì ngồi xuống bàn rồi nghe giáo viên giảng bài theo cách thức truyền thống, thì các bạn học sinh trong lớp học đặc biệt này của Yale được đứng ngồi tùy ý thành một vòng tròn. Họ sẽ cùng nhau thảo luận về một vấn đề liên quan đến môn học. Lúc này, sinh viên sẽ là người chủ động bày tỏ ý kiến, còn giảng viên sẽ là người ghi chép và cân nhắc các quan điểm của sinh viên. Nếu có chỗ nào không ổn, giảng viên sẽ phản biện lại và đưa ra định hướng kiến thức đúng đắn hơn.

Có thể thấy, lớp học đề cao sự chủ động của sinh viên và khuyến khích sinh viên nêu ý kiến là môi trường giáo dục lý tưởng để hình thành và phát triển những kỹ năng quan trọng. Trong một môi trường như vậy, sinh viên có thể tự tin đưa ra quan điểm của mình, phản biện một cách tích cực và xây dựng khả năng lập luận logic. Đây chính là những kỹ năng quan trọng mà những nhà lãnh đạo tương lai cần có. Thêm vào đó, khi tham gia lớp học này, khả năng lắng nghe và tiếp nhận phản hồi tích cực cũng là điều không thể thiếu trong lớp học đặc biệt này.

Bên cạnh đó, lớp học này còn có một điểm đặc biệt khác đó là được thiết kế thành hình tròn với màn hình chiếu được treo ở khắp các mặt. Mục đích cho việc này là dù sinh viên ngồi góc nào cũng có thể theo dõi nội dung bài giảng được rõ ràng nhất.

Trung bình một tiết học ở Yale: Khác biệt ngay từ việc sinh viên đứng, giáo viên ghi và khắp tường là màn hình
Sinh viên sẽ ngồi thành vòng tròn và cùng nhau thảo luận về một vấn đề
Sinh viên sẽ ngồi thành vòng tròn và cùng nhau thảo luận về một vấn đề
Giảng viên sẽ tổng hợp ý kiến và phản biện
Giảng viên sẽ tổng hợp ý kiến và phản biện

Thật ra trước đó, Đại học Yale đã vô cùng nổi tiếng với những lớp học đặc biệt. Vào năm 2018, Lớp học "Tâm lý và cuộc sống chất lượng" của Yale cũng từng nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết, khóa học này dạy sinh viên cách sống một cuộc đời hạnh phúc và mang lại sự thỏa mãn hơn. Đây là trong lớp học được nhiều sinh viên Yale đăng ký nhất thời điểm đó.

Laurie Santos, 42 tuổi, giáo sư tâm lý học và là hiệu trưởng của một trong những cơ sở đại học của Yale, là người phụ trách khóa học này. Qua các bài giảng 2 lần/tuần của mình, giáo sư Santos tập trung vào giảng dạy tâm lý tích cực - mà theo bà là những đặc trưng cho phép con người phát triển nhanh chóng và thành công, lẫn thay đổi hành vi, hay làm thế nào để sống bằng những bài học đó trong cuộc sống thực.

Giáo sư Laurie Santos giảng tại lớp học
Giáo sư Laurie Santos giảng tại lớp học "Tâm lý và cuộc sống chất lượng" 

Tổng hợp

Đông

Mắc bẫy khoá học “lùa gà” dạy bán hàng online, cô gái mất trắng hơn 30 triệu

Mắc bẫy khoá học “lùa gà” dạy bán hàng online, cô gái mất trắng hơn 30 triệu

Xuân Hương mất hơn 30 triệu cho 2 khóa học dạy bán hàng online, nhưng tất cả những gì cô bạn nhận được chỉ là một cú lừa.