Trung Quốc cho phép người dân rời khỏi Vũ Hán

Sau một tháng bị phong tỏa, chính quyền TP Vũ Hán hôm nay thông báo cho phép một số cư dân có sức khỏe tốt được rời khỏi thành phố này.

CNN dẫn lời một quan chức của thành phố Vũ Hán cho biết một số cư dân khỏe mạnh sẽ được phép rời khỏi thành phố. Cũng theo tuyên bố này thì những người được phép rời khỏi thành phố nếu họ không có triệu chứng sốt, ho hoặc hen suyễn.

Tuy nhiên, việc cho phép người dân rời đi sẽ không ồ ạt và những người được phép rời đi sẽ phải thực hiện 14 ngày cách ly theo dõi sức khỏe và báo cáo cho cơ quan y tế địa phương nơi đến. 

Số nhóm cư dân Vũ Hán rời khỏi bệnh viện sau khi được điều trị khỏi  Covid-19 .
Số nhóm cư dân Vũ Hán rời khỏi bệnh viện sau khi được điều trị khỏi Covid-19 .


Những cư dân Vũ Hán đang bị mắc kẹt ở các khu vực khác của đất nước cũng có thể được trở về Vũ Hán sau khi nộp đơn cho bộ phận kiểm soát dịch bệnh. 

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), số người tử vong vì virus corona trên toàn Trung Quốc đại lục tăng 150 ca lên 2.592. Đây là số người chết lớn nhất trong một ngày trong 11 ngày qua. Các trường hợp tử vong đa phần ở tỉnh Hồ Bắc, với chỉ một trường hợp ở bên ngoài vùng tâm dịch này. Thêm 409 người nhiễm bệnh, nâng tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục lên 77.150.

Thế giới hiện ghi nhận 2.619 người chết, 79.561 người nhiễm nCoV. 27 ca tử vong vì nCoV bên ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

Dịch Covid-19 xuất hiện tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 12/2019. 

 

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương