Trung Quốc: Đâm phải cụ già, nữ tài xế bị đòi bồi thường hơn 3 tỷ, toà lại tuyên án không phải trả đồng nào

Chân tướng sự việc sau khi được lật tẩy khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Theo đó, vụ việc một nữ tài xế (đã ẩn danh) đâm phải một cụ già sau đó bị gia đình người này đòi bồi thường hơn 1.000.000 NDT (hơn 3 tỷ đồng) diễn ra tại Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Nguyên nhân là vì tình tiết sự việc quá éo le, ai sau khi biết chân tướng sự việc cũng không khỏi ngỡ ngàng. 

Đâm phải cụ già, nữ tài xế bị đòi bồi thường hơn 3 tỷ. Ảnh minh hoạ
Đâm phải cụ già, nữ tài xế bị đòi bồi thường hơn 3 tỷ. Ảnh minh hoạ

Vụ tai nạn bất ngờ 

Được biết, một nữ tài xế khi đang tham gia giao thông vào giờ tan tầm thì vô tình đâm phải một cụ già khiến người này bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau khi được đưa đi cấp cứu, bác sĩ nhận định bà cụ bị đa chấn thương với nhiều phần xương bị gãy, tình hình rất nghiêm trọng. 

Sau nhiều giờ được các bác sĩ cứu chữa nhưng vì chấn thương quá nặng, bà cụ đã qua đời. Ngay sau khi biết mẹ mình gặp sự cố, con trai và con dâu của bà cụ đã xuất hiện tại bệnh viện và liên tục uy hiếp đe doạ nữ tài xế. 

Sau khi biết tin mẹ không qua khỏi, người con trai đâm đơn kiện nữ tài xế và đòi bồi thường hơn 1 triệu NDT. Tuy nhiên, nhận thấy có nhiều uẩn khúc, phía cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra sự việc. 

Kỳ án quanh ta: Lật tẩy chiêu bài 

Sau khi tiến hành điều tra, phía cơ quan chức năng đã nhận thấy nhiều điểm bất thường. Bà cụ không may gặp tai nạn qua đời vừa rồi đúng là có con trai nhưng hiện tại bà không sống cùng con mà sống một mình ở một căn phòng rách nát ở khu ổ chuột. Nguyên nhân là vì gia đình con trai cũng khó khăn nên không nuôi nổi bà. Sau khi cho bà vài trăm tệ thì đuổi khéo bà về quê, nhưng vì chẳng còn chỗ nào để đi nên bà đã lén ở lại căn phòng rách nát ở khu ổ chuột. Tại đây bà vô tình gặp nhóm người xấu và được nhóm người này hướng dẫn cách kiếm tiền bằng việc “giả tai nạn ăn tiền”. 

Hàng ngày bà cụ chỉ cần tìm một chiếc xe ô tô tiếp đó chủ động va chạm nhẹ rồi nằm vật ra ăn vạ. Cứ một lần như vậy bà cụ cũng kiếm được 500 tệ (khoảng hơn 1,5 triệu đồng) tiền “bồi thường” của chủ xe để tránh phiên phức. Sau khi ăn chia với nhóm người xấu thì bà thu về khoảng 350 tệ.

Đóng vai nạn nhân tạo tai nạn giả ăn tiền là
Đóng vai nạn nhân tạo tai nạn giả ăn tiền là "công việc" của bà cụ. Ảnh minh hoạ

Việc này lặp đi lặp lại nhiều lần đã giúp bà cụ thu được một khoản tiền kha khá. Mãi cho đến một buổi chiều muộn, đang giờ tan tầm nên đường rất tắc. Sau khi được “báo tin” bà cụ tìm thấy một chiếc xe nhìn khá sang trọng. 

Ngay sau khi tiến tới phía trước đầu xe bà giả vờ vấp ngã, sau đó như bài cũ nằm vật ra mặt đất kêu than ăn vạ. Tuy nhiên, nữ tài xế lúc này đang đeo tai nghe giải quyết vấn đề quan trọng nên hoàn toàn không để ý tới sự xuất hiện của bà cụ. 

Vị trí bà cụ nằm xuống lại đúng góc chết, nữ tài xế hoàn toàn không nhìn thấy. Nên khi đường hết tắc, chiếc xe phía sau bấm còi lớn thúc giục khiến nữ tài xế vội vàng nổ máy và tiến về phía trước. 

Chính vì vậy chiếc xe đã vô tình đâm phải bà cụ đang nằm ăn vạ ở phía trước khiến người này không qua khỏi. 

Toàn bộ quá trình “giả tai nạn ăn tiền” của bà cụ được camera giao thông cùng camera hành trình của chiếc xe ghi lại. Thậm chí khi mở rộng điều tra phía cơ quan chức năng cũng thu được nhiều đoạn băng ghi lại cảnh bà cụ “giả tai nạn ăn tiền” và nhiều người từng là nạn nhân của chiêu trò này. 

Sau khi thu thập đủ thông tin, phía toà án đã tuyên bố nữ tài xế không có trách nhiệm và không cần phải bồi thường một đồng nào cho gia đình bà cụ cố ý ăn vạ. Tuy nhiên người này vẫn bị cảnh cáo vì sử dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông. 

Sự việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít người để lại bình luận kể về việc bản thân là nạn nhân của vụ giả tai nạn ăn tiền như trên. Do đó, nhắc nhở người dân nên đề cao cảnh giác, nếu có dấu hiệu bất thường thì hãy liên hệ với cơ quan chức năng giải quyết. Tránh trường hợp tiền mất tật mang, làm người tốt nhưng bị vu oan giá hoạ. 

Tiểu Lam

Tai nạn giao thông làm 7 người thiệt mạng ở Thanh Hóa

Tai nạn giao thông làm 7 người thiệt mạng ở Thanh Hóa

Một chiếc xe tải chở keo bị lật trong đêm 22/3 làm ít nhất 7 người, bao gồm cả tài xế thiệt mạng.