Vụ 3 mẹ con tử vong vì tai nạn giao thông ở Ba Vì: Bé trai từng bị trao nhầm là nạn nhân

Cháu Phùng A.K. mới được đoàn tụ cùng bố mẹ đẻ 4 năm trước, sau sự cố trao nhầm con vào năm 2012.

Chiều 5/5, trao đổi với Dân Trí, lãnh đạo thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 3 người tử vong. Các nạn nhân là chị Phùng Thị H. (SN 1989), bé Phùng Anh K. (SN 2012) và bé Phùng Quang K. (SN 2015). 

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 5/5, chị Phùng Thị T.H. đi xe máy chở 2 con đi học. Khi đến ngã 4 giao cắt giữa Quốc lộ 32 và đường tránh 412, xe máy của chị H. va chạm với ô tô tải BKS: 29H-118... khiến 3 mẹ con bị cuốn vào gầm xe, tử vong tại chỗ.

Lãnh đạo UBND huyện Ba Vì, Công an, các cơ quan đoàn thể trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đến thắp hương cho các nạn nhân. 

Điều khiến nhiều người không khỏi đau lòng đó bé Phùng Anh K. mới đoàn tụ với gia đình anh S. và chị H. cách đây 4 năm. Trước đó, bé K. từng bị trao nhầm sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Mãi đến khi bé trai 6 tuổi, bé mới có cơ hội trở về với cha mẹ và người thân. 

Chia sẻ với Dân trí, anh Phùng Tr. (anh trai của anh S., bác ruột cháu K.) cho biết, sau cái chết đột ngột của vợ và hai con, anh S. đang đau đớn tột cùng. Các thành viên trong gia đình đang thay phiên nhau động viên, chăm sóc anh vượt qua cú sốc quá lớn.

Chia sẻ thêm về sự việc trao nhầm con cách đây 4 năm, anh Tr. nói: "Cháu K. mới đoàn tụ với gia đình. Cháu rất ngoan ngoãn, lễ phép. Thời gian đầu em dâu nghỉ việc ở nhà chăm sóc hai con mong bù đắp những ngày tháng cháu K. không được ở bên bố mẹ. Hai cháu bị trao nhầm sau đó chơi rất thân với nhau. Ngày lễ, tết bố mẹ các cháu đều cho cả hai gặp nhau. Có đợt thì ăn bên nhà tôi, có đợt thì sang gia đình bên kia. Hai bố mẹ đều nhận các con là con nuôi và coi như con của cả hai nhà"

Anh Tr. cho biết thêm, sự việc xảy ra đột ngột khiến chị Vũ Thị Hương (người bị trao nhầm con) từng chăm sóc cho bé K. vô cùng đau đớn bởi chị Hương  luôn xem K. là con của mình.

Một lãnh đạo thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì, Hà Nội) xác nhận thông tin trên. "Khi nắm được thông tin, chính quyền thị trấn Tây Đằng cùng các cơ quan đoàn thể, đại diện nhà trường cũng đến động viên, chia sẻ và hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân. Đây là sự việc rất đau buồn xảy ra tại thị trấn", vị lãnh đạo này cho hay.

Theo gia đình, chiều tối qua (5/5) sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Chiều 6/5, gia đình sẽ làm tang lễ tiễn biệt các nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng theo phong tục địa phương.

Ngày 1/11/2012, chị Phùng Thị Thu H. và chị Vũ Thị H. (ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) cùng đến sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì. Hai sản phụ sinh con chỉ cách nhau 20 phút.

Sau 6 năm, gia đình chị Phùng Thị Thu H. nhận thấy con trai có nhiều điểm và nét không giống vợ chồng chị nên đã đưa cháu bé đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Kết quả cho thấy cháu bé không cùng huyết thống với vợ chồng anh chị. Gia đình đình chị Phùng Thị Thu H. đã phản ánh tới Bệnh viện Đa khoa Ba Vì.

Lãnh đạo bệnh viện đã thừa nhận sai sót trong chuyên môn, thống nhất cùng gia đình phối hợp giải quyết trong thời gian ngắn nhất.

Qua thời gian tìm hiểu, truy xuất lại hồ sơ, Bệnh viện đã xác định gia đình chị Vũ Thị H. là người có khả năng cao bị trao nhầm con. Bệnh viện đã gặp gỡ hai gia đình vào tháng 4/2018 và thống nhất hai gia đình cùng hai cháu đi xét nghiệm ADN tại Viện Khoa học hình sự (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an). Kết quả cho thấy, có sự sai sót trao nhầm con giữa hai gia đình.

Đến tháng 7/2018, trên cơ sở tự nguyện và tự thoả thuận, 2 gia đình đã nhận lại con đẻ của mình. Hai người mẹ vẫn đi lại thăm nom 2 cháu bé.

Thanh Mai

Bí quyết sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực của người phụ nữ ở núi Yên Tử

Bí quyết sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực của người phụ nữ ở núi Yên Tử

Sau khi được đội cứu hộ đưa lên, bà Liên vẫn trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo. Theo bà Liên, bí quyết để sống sót phụ thuộc vào ý chí.