Ca nương trẻ nhất Việt Nam qua đời vì tai nạn giao thông

Đặng Tú Thanh, người được tổ chức Guinness Việt Nam xác nhận là ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam năm 2016 đã mất vì tai nạn giao thông.

Sáng 1/7, Đặng Tú Thanh, người được tổ chức Guinness Việt Nam xác nhận là ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam năm 2016, đã mất vì tai nạn giao thông xảy ra tại phường Minh Đức, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Tú Thanh tử vong vì đa chấn thương, mất nhiều máu.

Chị gái của em bị thương nặng, được đưa lên Hà Nội cấp cứu. Đầu ôtô hư hỏng nặng phía bên ghế lái.

Trở về từ cuộc thi “Người hùng tí hon”, Tú Thanh nổi lên như một hiện tượng hiếm gặp trong làng âm nhạc dân gian Việt Nam. Cô bé được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ hát nhạc cổ truyền dân tộc Việt Nam nhỏ tuổi nhất.

Thanh Tú thể hiện xuất sắc vai diễn Thị Mầu
Thanh Tú thể hiện xuất sắc vai diễn Thị Mầu

Từ khi lên 3 tuổi, Thanh đã có những biểu hiện đam mê âm nhạc, đặc biệt là dòng âm nhạc dân gian. Tuổi thơ của cô bé là những chiều theo bà ra đình làng Trung Nghĩa (phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) xem người lớn biểu diễn.

Cô Bùi Thị Huế - mẹ Tú Thanh – cho biết: "Thanh thích hát từ khi còn học mẫu giáo, Thanh thường xem trên internet rồi học thuộc các bài hát rất nhanh thậm chí là những bài chỉ người lớn mới hát được".

Khi được hỏi nguyên nhân khiến cô bé yêu thích dòng nhạc này, Tú Thanh chia sẻ: “Con thích nghe nhạc dân gian trong một lần nghe cụ bà Hà Thị Cầu hát. Sau đó, con hay mở các clip nhạc dân gian, tua đi tua lại để hát theo. Từ đó, con thích dòng nhạc này và mang nó đi dự thi...”

Thanh Mai

Về Hải Dương hái vải thiều, trải nghiệm khó quên chỉ với 500.000 đồng

Về Hải Dương hái vải thiều, trải nghiệm khó quên chỉ với 500.000 đồng

Những năm gần đây, vùng trồng vải rộng lớn tại Đồng Mẩn (xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà, Hải Dương) thu hút hàng vạn khách tham quan. Chỉ với vài trăm nghìn đồng và 1 ngày là mọi người đã có được nhiều trải nghiệm độc đáo cùng gia đình, bạn bè.