Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, phong tỏa thành phố 9 triệu dân

Việc con số này ngày càng tăng lên do biến thể Omicron có thể làm phức tạp thêm mục tiêu ngăn chặn dịch bệnh lây lan càng nhanh càng tốt của Bắc Kinh.

Reuters đưa tin Trung Quốc đại lục ngày 12/3 báo cáo hơn 1.500 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng ghi nhận hôm 11/3. Nước này ngày 12/3 ghi nhận 476 ca bệnh cộng đồng và 112 người mắc Covid-19 về từ nước ngoài.

Có 1.048 ca dương tính với SARS-CoV-2 nhưng có không triệu chứng, hiện những trường hợp này không được Trung Quốc tính là ca bệnh Covid-19.

Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, phong tỏa thành phố 9 triệu dân

Một số thành phố đã thực hiện các biện pháp chống dịch như hủy bỏ sự kiện tập trung đông người, thực hiện các đợt xét nghiệm trên diện rộng và giảm thời gian trực tiếp đến trường.

Thành phố Trường Xuân đã yêu cầu tất cả doanh nghiệp không thiết yếu ngừng hoạt động và cấm 9 triệu cư dân rời nhà nếu không cần thiết. Những biện pháp tương tự cũng đã được áp dụng tại các khu vực đô thị của thành phố Cát Lâm.

Tại trung tâm tài chính Thượng Hải, khu nghỉ mát Disneyland thông báo sẽ giảm số lượng khách và từ ngày 13/3 sẽ yêu cầu du khách xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính thực hiện trong vòng 24 giờ trước đó.

Cơ quan điều phối công tác chống Covid-19 của Trung Quốc ngày 11/3 đã lưu ý tất cả địa phương cần thắt chặt những biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch và coi đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của họ.

Thanh Mai

Việt Nam yêu cầu Đài Loan ngừng tập trận xung quanh đảo Ba Bình

Việt Nam yêu cầu Đài Loan ngừng tập trận xung quanh đảo Ba Bình

Các cuộc tập trận diễn ra vào buổi sáng và ban đêm, mô phỏng các kịch bản chiến đấu cơ và tàu đổ bộ tấn công.